TFG เพิ่มเป้ารายได้ตลาด"ฟู้ดส์ เซอร์วิส" ปีนี้เป็น 1 พันลบ.จากเดิม 500 ลบ., เร่งส่งออกไก่แช่แข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 24, 2017 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับเป้าหมายรายได้ในส่วนของตลาดฟู้ดส์ เซอร์วิส ในปีนี้เพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท จากเดิมคาดทำได้ 500 ล้านบาท เนื่องจากมีปริมาณและประเภทสินค้ามากขึ้น ทั้งไก่ หมู ไส้กรอก และมีลูกค้าใหม่ขนาดใหญ่จำนวนมาก เช่น สายการบิน กลุ่มเชนร้านอาหารขนาดใหญ่ โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากโมเดิร์นเทรด ที่ขยายสาขาขนาดย่อมเข้าสู่ตลาดชุมชนที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง มีการซื้อปริมาณมากทั้งสินค้าไก่ และสุกร ทำให้แบรนด์ TFG เป็นที่รู้จักของลูกค้าในฐานะผู้ผลิต อีกทั้งบริษัทฯ ได้เพิ่มสินค้าพร้อมใช้ เช่น ไส้กรอก เข้าสู่ตลาดนี้ และ ตลาด HORECA

ทั้งนี้ตลาดส่งออกไก่แช่แข็ง ได้เร่งขยายการผลิตเข้าสู่ตลาดส่งออกเต็มรูปแบบ โดยในครึ่งปีหลังนี้ จะขยายไปสู่ประเทศ สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ให้ได้ตามเป้าหมายในปีนี้ เป็นประมาณ 32,000 ตัน เพิ่มขึ้น 33% จาก 24,000 ตันในปี 59 เนื่องจากราคาเฉลี่ยไก่แช่แข็งในตลาดต่างประเทศในไตรมาส 3/60 และไตรมาส 4/60 ขยับสูงขึ้นกว่า 25% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปีนี้ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงงานผลิตเพื่อส่งออก 2 โรงงานที่จ.กบินทร์บุรี และกาญจนบุรี โดยในปี 61 มีเป้าหมายขยายการผลิตและการขายส่วนนี้เพิ่มขึ้นอีก

นอกจากนี้ตลาดอุตสาหกรรมที่ผู้ซื้อไก่แช่เย็น เข้าสู่กระบวนการผลิต เพื่อผลิตเป็นสินค้าไก่สุก ไก่แปรรูป เพื่อการส่งออกอีกต่อหนึ่งนั้น ปีนี้มีการขยายตัวได้ค่อนข้างดี มีคำสั่งซื้อต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ส่วนราคายังมีความอ่อนไหวน้อยกว่าราคาเฉลี่ยในประเทศ เนื่องจาก TFG เป็นผู้ผลิตเนื้อไก่รายใหญ่ และได้รับผลบวกจากการขยายการผลิต เพื่อส่งออกจากผู้ผลิตต่างประเทศหลายรายที่มีฐานการผลิตขนาดใหญ่อยู่ในประเทศไทย แต่ไม่มีโรงงานชำแหละไก่ และรอบเลี้ยงไก่ของตนเอง ขณะที่มองปีหน้าตลาดส่วนนี้จะขยายตัวต่อเนื่อง เนื่องจากการขยายการผลิตโรงงานใหม่ของคู่ค้า

นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตลาดไก่ปรุงสุกเพื่อการส่งออก บริษัทฯ อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงานไก่ปรุงสุก เพื่อการส่งออก ซึ่งจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 2/61 วางเป้าหมายการผลิตปีละ 25,000 ตัน และคาดจะมีรายได้ปีละ 5,800 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดไก่ปรุงสุกที่มีการเติบโตมากกว่าสองเท่าของตลาดส่งออกไก่แช่แข็ง ขณะที่ตลาดอาหารสัตว์ คาดว่าในปีนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดขายให้กับลูกค้านอกเครือ ซึ่งเป็นเอเย่นต์การขาย และฟาร์มขนาดใหญ่ได้ มากกว่า 25% ของรายได้เมื่อปีที่แล้ว และเพิ่มการขายอาหารสัตว์ให้กับบริษัทในเครือ เช่น บริษัท บิ้กฟู้ดส์ ซึ่งมีรอบเลี้ยงไก่ขนาดใหญ่ และกำลังขยายฟาร์มไก่ของบริษัทฯเพิ่มอีกฟาร์มหนึ่ง เพื่อป้อนโรงชำแหละเพิ่มจาก 40,000 ตัวต่อวัน เป็นสองเท่าภายในปลายปีนี้ รวมถึงการขายอาหารสัตว์ให้กับเกษตรกรรายย่อยที่เลี้ยงไก่ และสุกร กับกลุ่มบริษัทไทยฟู้ดส์ ก็มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากการย้ายเล้าเลี้ยงไก่และสุกร เข้ามาในกลุ่มเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ