3 โบรกฯ ประกาศยุติขายทอดตลาดหุ้น IFEC หลังไร้ผู้เข้าร่วม-นัดหารือทางแก้ใน 7 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 31, 2017 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทรีนีตี้ วัฒนา (TNITY) เปิดเผยว่า การขายหุ้นทอดตลาดในส่วนของนายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้น และประธาน IFEC ในวันนี้ต้องยกเลิกไป เนื่องจากไม่มีผู้เข้าร่วมประมูล

โดยหลังจากนี้คงต้องหารือร่วมกับ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) และ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้อีก 2 รายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป จะมีการประมูลอีกครั้งหรือไม่ และราคาเริ่มต้นที่กำหนดไว้ 3.10 บาท มีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งอาจจะมีการปรับราคาขึ้นหรือลงก็เป็นได้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน

"เราเชื่อว่าจะมีความต้องการซื้อเข้ามาหากมีราคาที่เหมาะสม ซึ่งเราจะมีการหารือกับบริษัทหลักทรัพย์อีก 2 แห่งว่าจะมีการดำเนินการต่อไปอย่างไร ซึ่งเราก็ไม่ได้มีความเสี่ยงอะไร เพราะหุ้นทั้งหมดยังอยู่กับเรา การมาเปิดประมูลในวันนี้เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนการฟ้องร้องของนายวิชัยก็เป็นสิทธิของเขาที่จะสามารถทำได้ แต่เราก็ยืนยันว่าดำเนินการถูกต้อง เพราะเราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วในช่วงเกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจ"นายชาญชัย กล่าว

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมานายวิชัย ได้พยายามติดต่อขอเจรจาเรื่องดังกล่าวบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ

ด้านบริษัท สำนักงาน พัฒนสิทธิ์ ทนายความ จำกัด ผู้ดำเนินการขายทอดตลาดหุ้น IFEC กล่าวว่า ก่อนการเปิดประมูลในวันนี้มีผู้ให้ความสนใจสอบถามทางโทรศัพท์พอสมควร แต่ไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ เพราะเป็นการสอบถามทั่วไป

สำหรับหุ้นที่เปิดขายทอดตลาดเป็นหุ้นที่นายวิชัยได้จดจำนำ และ/หรือ วางเป็นหลักประกันตามสัญญากู้ยืมเงินเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ที่ทำไว้กับ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนีตี้ รวม 3 รายการ จำนวนรวม 57,461,666 หุ้น ราคาขายขั้นต้น 3.10 บาท/หุ้น กำหนดประมูลเพิ่มครั้งละ 0.02 บาท/หุ้น ซึ่งผู้เข้าสู้ราคาจะต้องวางหลักประกันกับ บล.ทั้งสามแห่งด้วย

ก่อนหน้านี้ นายพิชากร เหมมันต์ ทนายความของ IFEC ระบุว่า ได้รับมอบหมายจากนายวิชัย ผู้ถือหุ้น และประธานบริษัท IFEC ให้เข้ามายื่นคัดค้านการขายทอดตลาดหุ้น IFEC ที่กำหนดมีขึ้นในเช้าวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค.60 นายวิชัยได้ยื่นฟ้องเพิกถอนสัญญาเงินกู้เพื่อการซื้อหลักทรัพย์ และการบังคับจำนำและหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่ชอบด้วยกฎหมายละเมิดโดยคำขอให้ระงับ/ห้าม/เพิกถอนการประกาศขายทอดตลาด ซึ่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้รับฟ้องไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ