AAV เปิด 2 เส้นทางใหม่อินเดียบินตรงเข้า "ชัยปุระ-ติรุจิรัปปัลลิ" เริ่ม 28, 29 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 31, 2017 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเชียเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ เชื่อมไทย-อินเดีย บินตรงสู่ประตูราชาสถานและทัชมาฮาล ได้แก่ เส้นทาง กรุงเทพฯ-ชัยปุระ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองวันอังคาร พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เริ่มบินตั้งแต่ 29 ก.ย.60 และ อินเดียใต้ กรุงเทพฯ-ติรุจิรัปปัลลิ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ เริ่มบินตั้งแต่ 28 ก.ย.60 เป็นต้นไป

พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม จองได้เลยตั้งแต่ 31 ก.ค. – 13 ส.ค.60 บินตรงสู่ชัยปุระ เริ่มต้นที่ 1,990 บาทต่อเที่ยว เพื่อเดินทาง 29 ก.ค. 60-28 ส.ค.61 และ ติรุจิรัปปัลลิ ราคา 1,690 บาทต่อเที่ยว เพื่อเดินทาง 28 ก.ค.60-28 ส.ค.61

"ในครึ่งปีหลัง 60 แอร์เอเชียวางแผนในการบุกตลาดประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ ที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี โดยยอดนักท่องเที่ยวอินเดียอยู่ในลำดับที่ 6 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย เพราะประเทศไทยมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ ช้อปปิ้ง สีสันยามค่ำคืน รวมทั้งบริการภาคโรงแรมและสปา โดยเราจึงเชื่อว่าการเปิด 2 เส้นทางบินใหม่นี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศได้อย่างดี"นายธรรศพลฐ์ กล่าว

สำหรับ “กรุงเทพฯ-ชัยปุระ" ถือเป็นเส้นทางในฝันที่มีผู้คนรอคอยจำนวนมาก ในฐานะที่ชัยปุระเป็นนครสีชมพู ประตูสู่ราชาสถานและทัชมาฮาล สัมผัสเสน่ห์เห่งสถาปัตยกรรมอันงดงาม อาทิ พระราชวังหลวง พระราชวังแห่งสายลม Hawa Mahal ฮาวา มาฮาล ป้อมแอมเบอร์ ตลาดเมืองเก่า และเชื่อมต่อสู่เมืองท่องเที่ยวใกล้ๆ เช่น จอร์ดปูห์ (เมืองสีฟ้า) อุดัยปูร์ (เมืองสีขาว) หรือจัยซัลแมร์ (เมืองสีทอง) โดยแต่ละเมืองจะมีพระราชวัง ป้อมปราการ และศาสนสถานที่สวยงาม อลังการสไตล์อินเดีย

ส่วน "กรุงเทพฯ-ติรุจิรัปปัลลิ" จะได้สัมผัสเมืองที่เต็มไปด้วยประเพณีวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ของอินเดียใต้ เป็นศูนย์กลางด้านการค้าขาย อุตสาหกรรมและการศึกษาของรัฐทมิฬนาฑู รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เทวาลัยอุคจี ปิลยาร์ (Ucchi Pillayar Rock Fort Temple) หนึ่งในหินเก่าแก่ที่สุดในโลกประมาณ 3.8 พันล้านปีมาแล้ว วัดศรีรังกัม (Sri Ranganathaswamy Temple) ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานของปูชนียสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ

ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชีย บินตรงจากอินเดียสู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย รวม 4 เส้นทางคือ เชนไน บังกาลอร์ โกลกาตา และโกชิ โดยมีสัดส่วนผู้โดยสารในทุกเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินเดีย ประมาณ 80-85% และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 80 จึงถือว่าอินเดียเป็นตลาดที่แข็งแกร่ง และชาวอินเดียให้การตอบรับที่ดีกับสายการบินแอร์เอเชียด้วยดีตลอดมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ