COL จับมือ Kerry ร่วมเปิดสาขารับส่งพัสดุในร้านออฟฟิศเมทตอบโจทย์ลูกค้าพร้อมดันยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 3, 2017 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีโอแอล (COL) กล่าวว่า ธุรกิจออฟฟิศเมทได้จับมือกับบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาเปิดจุดให้บริการ OfficeMate x Kerry Express ส่งพัสดุด่วนในร้านออฟฟิศเมทที่มีอุปกรณ์แพ็คกิ้งมากที่สุด ตอบโจทย์ทั้งแพ็คและส่งในที่เดียว พร้อมชูจุดเด่น"ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ถึงวันถัดไป ถูกใจ ง่าย เร็ว"รองรับการขยายตัวของธุรกิจออนไลน์รายย่อยและกลุ่มธุรกิจ SME อย่างเต็มรูปแบบ

"การเพิ่มบริการในครั้งนี้เป็นเป็นการตอกย้ำว่าให้ออฟฟิศเมทเป็น "One Stop Business Solution" หรือที่เดียวครบ ตอบโจย์ทุกธุรกิจ"นายวรวุฒิ กล่าว

ขณะนี้ OfficeMate x Kerry Express ได้เปิดให้บริการแล้วใน 11 สาขาของออฟฟิศเมทในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ,อาคารจิวเวอรี่เทรด ,ซีคอน บางแค ,Tree on 3 พระราม 3 ,อาคารจัสมิน ซิตี้ ,มิดทาวน์ อโศก ,เทสโก้ พระราม 1 ,บิ๊กซี พระราม 4 ,บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้าเพชรเกษม ,บิ๊กซีเอกมัย และบิ๊กซีสุขสวัสดิ์ และเตรียมขยายพื้นที่การให้บริการในร้านออฟฟิศเมทอีก 37 สาขาภายในสิ้นปีนี้ และเป็น 80 สาขาทั่วประเทศภายในปี 61

นายวรวุฒิ กล่าวว่า การที่ Kerry Express เข้ามาเปิดจุดให้บริการในสาขาออฟฟิศเมทเชื่อว่าจะช่วยให้มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าในสาขาเพิ่มมากขึ้นกว่า 15% ซึ่งจะช่วยให้ยอดขายร้านออฟฟิศเมทเติบโตเพิ่มเป็น 15-20% ในปี 61 จากปกติการเติบโตจะอยู่ที่เฉลี่ย 7-8% ต่อปี

"การที่เรานำ Kerry Express เข้ามาเปิดบริการในสาขาของออฟฟิศเมททำให้มีคนที่เข้ามาใช้บริการส่งสินค้า แต่ไม่เคยซื้อสินค้าในร้านออฟฟิศเมท ก็มาซื้อสินค้าในร้านมากขึ้นด้วย โดยภาพรวมเราเชื่อว่าในปีหน้าจะช่วยเพิ่มยอดขายของออฟฟิศเมท เติบโตได้มากขึ้น ซึ่งเราก็เชื่อว่าจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการรวมเติบโตได้มากกว่าเดิมด้วย แต่คงจะเป็นภาพชัดเจนในปี 61 เพราะปีนี้พึ่งจะเริ่มคงยังไม่มีผลมาก"นายวรวุฒิ กล่าว

ส่วนการเติบโตของยอดขายรวมของ COL ในปีนี้ยังคงเป้าหมายไว้ที่ 10% หรือมีรายได้เพิ่มเป็น 1.2 หมื่นล้านบาท จาก 1.1 หมื่นล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยภาพรวมกำลังซื้อสินค้ายังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก และยังเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดี ตามกำลังซื้อที่ขยายตัว ขณะที่บริษัทได้จัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และช่วยส่งเสริมยอดขายของบริษัทได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ