CIG จับมือพันธมิตรเซ็นรับงานสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย 2 แห่งของ กฟภ.มูลค่า 345 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 10, 2017 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซี.ไอ กรุ๊ป (CIG) เปิดเผยว่า วันนี้บริษัทและพันธมิตรได้ร่วมลงนามในสัญญาว่าจ้างให้ดำเนิน โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย ระบบ 115-22 เควี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สถานีไฟฟ้าบ้านใหม่ 2 จังหวัดปทุมธานี และสถานีไฟฟ้าพระพุทธบาท 2 จังหวัดสระบุรี โดยมีมูลค่างาน 345 ล้านบาท แล้วเสสร็จภายใน 24 เดือน ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวตั้งแต่เดือน ก.ย. เป็นต้นไป จนกระทั่งแล้วเสร็จและส่งมอบงานภายในเดือน ก.พ.62

การลงนามสัญญาดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่บริษัท และกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบด้วย บริษัท ไทยคันเดนโก จำกัด และ บริษัท เอ็ม.อาร์.วี วิศวกรรม จำกัด ได้รับการคัดเลือกจาก กฟภ.ให้ดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยระบบ 115-22 เควี

สำหรับมูลค่างานทั้งสิ้น 345 ล้านบาท แยกเป็นงานในส่วนของ บริษัท ไทยคันเดนโก จำกัด รับผิดชอบในส่วนงานอุปกรณ์ไฟฟ้าหลักและงานบริหารโครงการ (lead firm) มูลค่าประมาณ 157.95 ล้านบาท สำหรับงานในส่วนที่บริษัทรับผิดชอบ ได้แก่ งานโยธา และงานระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าอัตโนมัติด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS) มูลค่าประมาณ 98 ล้านบาท และบริษัท เอ็ม.อาร์.วี. วิศวกรรม จำกัด รับผิดชอบ อุปกรณ์ไฟฟ้าบางส่วน และงานติดตั้งระบบไฟฟ้าในสวิตซ์ยาด มูลค่าประมาณ 66.7 ล้านบาท

"ภายหลังจากที่บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการขยาย การดำเนินธุรกิจหลักให้มีความครบวงจรมากขึ้น พร้อมกับขยายโอกาสทางธุรกิจ และการลงทุนใหม่ไปสู่ธุรกิจอื่นมากขึ้น และด้วยความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งของกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ทำให้เราได้รับการคัดเลือก และด้วยศักยภาพเราเอง ทำให้เราได้รับโอกาสและความไว้วางใจจาก กฟภ. ให้เข้ามาดำเนินโครงการฯในครั้งนี้"นายอารีย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ