PYLON เชื่องานรับเหมาต่อโครงการภาครัฐหนุน backlog โตต่อเนื่องไปถึงปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) คาดว่างานในมือของบริษัทจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า เนื่องจากคาดว่าบริษัทจะได้งานรับเหมาต่อ (subcontracts) จากรถไฟฟ้าสายสีส้ม, ชมพู, เหลือง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายปีนี้ และจะสนับสนุนการเติบโตของผลประกอบการในปีหน้าเป็นต้นไป

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีงานใหม่ๆ อีกมากทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ โครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง, รถไฟฟ้าสีม่วงใต้, ทางด่วน 2 เส้นทางใหม่ ส่วนต่อขยายสายสีส้มและสีน้ำเงิน และ 2 งานใหญ่ของภาคเอกชน คือ 1. โครงการ One Bangkok สวนลุมไนท์เดิม 2. โครงการ mixed-use บนถนนพระราม 9

“ตั้งแต่ช่วงปลายปี 60 เป็นต้นไป เชื่อมั่นว่า PYLON จะได้รับอานิสงส์จากโครงการลงทุนก่อสร้างของทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายวางแผนจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ในเชิงรุกมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป ทำให้จะเริ่มเห็นงานก่อสร้างคึกคักในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ สายสีส้ม เหลือง และชมพู" นายชเนศวร์ กล่าว

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมฐานรากในปีนี้จะทรงตัว และจะรับผลดีจากโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐในช่วงตั้งแต่สิ้นปีเป็นต้นไป ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงมีความมั่นใจว่าภาครัฐจะพยายามผลักดันโครงการลงทุนต่างๆให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

“ในช่วงไตรมาส 2-3 นั้นภาวะอุตสาหกรรมก่อสร้างชะลอตัว ส่งผลให้ผลประกอบการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่คาดว่าช่วงปลายจะมีทิศทางดีขึ้นมาก จากการฟื้นตัวของงานภาคเอกชนและโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมของภาครัฐ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 530 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้"นายชเนศวร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ