จับตาคำพิพากษาคดีจำนำข้าว-ขายข้าว/สศค.จัดสัมมนาวิชาการประจำปี"ทะลุมิติเศรษฐกิจการคลัง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2017 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาะติดการอ่านคำพิพากษาคดีการทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี ที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และพวกรวม 28 คนในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายจะเป็นการอ่านคำตัดสินคดีปล่อยปละละเลยโครงการรับจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นจำเลย

แต่ล่าสุด มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อนุมัติการออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลังจากไม่เดินทางมาฟังคำพากษาในคดีทุจริตจำนำข้าวตามคำสั่ง โดยส่งทนายความมาแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางมาศาลฯ ได้เนื่องจากมีอาการป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน แต่ไม่มีหลักฐานมาแสดงว่าป่วยจริง ศาลฯ จึงเห็นว่ามีพฤติการณ์หลบหนีคดี พร้อมกันนั้น ศาลฯ ได้เลื่อนนัดคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 27 ก.ย.60

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2017 ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะมาพบกับดาราสาว ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติที่จะเข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป @ กรุงเทพฯ" ประจำปี 2560 ณ ห้อง Plenary Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และปาฐกถาพิเศษเรื่อง “นโยบายรัฐกับการขับเคลื่อนประเทศในยุคสังคมผู้สูงอายุ" ณ ห้อง Meeting Room ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

  • นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันคุณธรรม จริยธรรม และการเสริมสร้างวินัยข้าราชการ" ณ หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ์ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ ณ ห้องประชุม 401 สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถนนพระรามที่ 6 เขตพญาไท กรุงเทพฯ

  • นายกรัฐมนตรีมอบหมายพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "25 ปี สกว. สร้างคน สร้างความรู้ สร้างอนาคต" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ทิศทางและนโยบายการพัฒนาประเทศ โดยใช้องค์ความรู้จากงานวิจัย" ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 2 สยามพารากอน
  • นายคริสเตียน เรเรน บาร์เกตโต (H.E. Mr. Christian Rehren Bargetto) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว“การขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 6 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และการกีฬา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ประจำปี 2560 (FPO Symposium) ครั้งที่ 14 ประจำปี 2560 จะจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ทะลุมิติเศรษฐกิจการคลัง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ