ERW คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ตามอัตราเข้าพักโตต่อเนื่องคาดเฉลี่ย 80-81%, เล็งเปิด HOP Inn ครึ่งปีหลังอีก 5 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2017 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 60 จะเติบโตได้ราว 10% เป็นไปตามการเติบโตของอัตราการเข้าพัก (OCC) ที่คาดจะเฉลี่ยอยู่ที่ 80-81% จากปัจจุบันอยู่ที่ 80% ขณะที่อัตราการเข้าพักในปีก่อนอยู่ที่ 79% ทั้งนี้ เป็นผลจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เติบโตดีอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากนักท่องเที่ยวจีนที่เริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น หลังจากปีก่อนที่ประสบปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ ส่วนรายได้ต่อห้องปีนี้คาดว่าจะโต 7% หลังปรับขึ้นอัตราราคาเฉลี่ยห้องพักต่อคืนราว 4%

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดโรงแรมแบรนด์ HOP Inn อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้วางเป้าหมายเปิดทั้งสิ้น 10 แห่ง ซึ่งในครึ่งปีแรกเปิดไปแล้วจำนวน 5 แห่ง และในครึ่งปีหลังนี้จะเปิดเพิ่มอีก 5 แห่ง วางงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 2,000 ล้านบาท จากงบลงทุนรวม 5 ปี (ปี 59-63) ที่วางไว้ 10,000 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายภายในปี 63 จะมีการเปิดโรงแรมแบรนด์ HOP Inn ครบ 50 แห่งในประเทศไทย และ 12 แห่งที่ประเทศฟิลิปปินส์ จากปลายปีนี้คาดจะมี HOP Inn จำนวน 30 แห่ง ในประเทศไทย และที่ฟิลิปปินส์จำนวน 2 แห่ง

สำหรับการลงทุนในแบรนด์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากแบรนด์ HOP Inn นั้น คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงปลายปี 61 ซึ่งจะมีทั้งสิ้น 2 แห่ง ในย่านนานา และสุขุมวิท 24

"ภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวก็ยังดีอยู่ ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง คนจีนก็เริ่มกลับมาแล้ว จากปีก่อนมีมาตรการทัวร์ศูนย์เหรียญ โดยเราก็ยังเชื่อมั่นว่าปีนี้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10%"นางสาวกันยะรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ