KIAT ได้งานขนส่ง LNG ของ PTT ระยะเวลา 5 ปี มูลค่ากว่า 100 ลบ. คาดเริ่มต.ค.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เกียรติธนาขนส่ง (KIAT) กล่าวว่า บริษัทชนะการประมูลงานขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จากบมจ.ปตท. (PTT) ซึ่งเป็นงานขนส่ง LNG จากมาบตาพุดไปยังสถานีแม่ที่จังหวัดราชบุรี เป็นระยะเวลา 5 ปี รวมมูลค่าสัญญาการขนส่งรวมกว่า 100 ล้านบาท ขณะนี้ KIAT กำลังเตรียมความพร้อมในการดำเนินการตามสัญญา ซึ่งจะเริ่มการขนส่งดังกล่าวในเดือนตุลาคม 2560 แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2560 คือการเติบโตในธุรกิจขนส่งซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ควบคู่กับการเพิ่มรายได้จากธุรกิจใหม่ การได้ขยายงานขนส่งในธุรกิจ LNG นอกจากจะเป็นหนึ่งในการดำเนินงานตามแผนงานแล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมของ KIAT ในการก้าวเข้าสู่การขนส่งพลังงานรูปแบบใหม่ ๆ ในยุค Thailand 4.0 และพลังทางเลือกอื่น ๆ ในอนาคต ตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการยกระดับคุณภาพพลังงาน โดยเฉพาะคุณภาพก๊าซที่นำมาใช้ในประเทศ

"KIAT มีความพร้อม มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษมากว่า 20 ปี สำหรับงานขนส่งก๊าซ LNG ให้กับ ปตท. ซึ่งเป็น องค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยสูงสุด ต้องใช้รถขนส่งที่ออกแบบและสร้างตามมาตรฐานสากล และผ่านการตรวจสอบจากกรมธุรกิจพลังงานและกรมการขนส่งทางบก รวมทั้งใช้พนักงานขับรถที่มีใบอนุญาตขับขี่รถประเภท 4 ซึ่งเป็นใบอนุญาตขับขี่เฉพาะสำหรับภาคการขนส่งสินค้าวัตถุอันตราย นอกจากนี้ การจัดหารถจะพนักงานขับขี่ตามมาตรฐานแล้ว ทาง KIAT ยังได้เพิ่มอุปกรณ์พิเศษ ด้วยการติดตั้ง Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถ เพื่อยกมาตรฐานความปลอดภัยในการขนส่งก๊าซ LNGให้มีความปลอดภัยสูงสุด"นายคีรินทร์ กล่าว

นายคีรินทร์ กล่าวว่า บริษัทยังคงมีการควบคุมต้นทุนรวมในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการเพิ่มรายได้จากการรุกตลาดขนส่งใหม่ อย่างการขนส่งก๊าซ LNG ให้ ปตท. และการเพิ่มรายได้จากธุรกิจใหม่อย่าง Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าองค์กรเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ