SNP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 8-9% เชื่อยอดขายครึ่งปีหลังดีขึ้น,รุกขยายสาขาในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 13, 2017 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร ศิลาอ่อน กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการผลิตและการเงิน บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (SNP) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตราว 8-9% จากปีก่อนที่ทำรายได้ 7,932 ล้านบาท โดยเชื่อว่ายอดขายในครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก หลังจากเห็นสัญญาณจากยอดขายไตรมาส 3/60 น่าจะดีกว่าไตรมาส 2/60 ที่เป็นโลว์ซีซั่นของธุรกิจ และไตรมาสนี้เป็นช่วงการขายขนมไหว้พระจันทร์ ขณะที่ไตรมาส 4/60 ก็เป็นช่วงของไฮซีซั่น ซึ่งต้องรอดูว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้มากแค่ไหน

ขณะที่บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะดีกว่าปีก่อน ที่อยู่ระดับ 44.71% และอัตรากำไรสุทธิปีนี้น่าจะอยู่ที่ 7-8% จากปีก่อน ที่อยู่ระดับ 5.52% เนื่องจากสามารถควบคุมต้นทุนวัตถุดิบได้ดีขึ้น

นายวิทูร กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนเปิดสาขาร้านอาหาร S&P Restaurant และ S&P Bakery Shop ในช่วงที่เหลือของปีนี้เพิ่มอีก 5-6 สาขา โดยจะเน้นการเปิดสาขาในโรงพยาบาล และสนามบินเป็นหลัก วางงบลงทุนร้านอาหารไว้ที่ 6-8 ล้านบาทต่อสาขา และร้านเบเกอรี่ 1-2 ล้านบาทต่อสาขา อย่างไรก็ตามวางงบการตลาดราว 3-4% ของรายได้รวม

สำหรับสาขาในประเทศกลุ่ม CLMV ปัจจุบันมีสาขาร้านอาหาร S&P Restaurant ที่กัมพูชา 2 สาขา คาดว่าจะขยายสาขาเพิ่มอีกในปี 61 ราว 3 สาขา และอยู่ระหว่างศึกษาขยายไปยังประเทศอื่นในอาเซียน เช่น เมียนมา, เวียดนาม และอินโดนีเซีย เป็นต้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเมียนมาปีหน้า เป็นการร่วมลงทุน (JV) กับพันธมิตรท้องถิ่น โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 20% ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันที่มีอยู่ 12% โดยวางแผนเปิดสาขาปีละ 1 ประเทศ วางงบลงทุน 10 ล้านบาท/สาขา

ปัจจุบัน บริษัทมีแบรนด์ร้านอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ ในประเทศจำนวนรวม 9 แบรนด์ ประกอบด้วย S&P Restaurant 143 สาขา, S&P Bakery Shop 327 สาขา, BlueCup 3 สาขา, Vanilla 5 สาขา, Patio 1 สาขา, Patara 1 สาขา ,SNP 2 สาขา ,Grand Seaside 1 สาขา, Maisen 10 สาขา และ Umenohana 1 สาขา รวมทั้งสิ้น 495 สาขา

ขณะที่ต่างประเทศ ประกอบด้วย แบรนด์ Patara 11 สาขา ,SUDA Thai Cafe'Restaurant 1 สาขา, BANGKOKJAM 7 สาขา, SiamKiTCHEN 3 สาขา และ Vanilla 2 สาขา รวมทั้งสิ้น 24 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ