SPALI โอนอาคารสนง.ในฟิลิปปินส์ 1,620 ล้านเปโซให้ผู้ซื้อ อัตราผลตอบแทนการลงทุน 19.7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 14, 2017 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประศาสน์ ตั้งมติธรรม กรรมการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า บริษัทโอนโครงการอาคารสำนักงานในประเทศฟิลิปปินส์ให้กับผู้ซื้อเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ราคาขาย 1,620 ล้านเปโซ ผู้ซื้อจะจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม 194.4 ล้านเปโซ และภาษีค่าธรรมเนียมการโอน 9.7 ล้านเปโซ รวมเป็นระยะเวลาที่ SPALI ถือครองทรัพย์สินชิ้นนี้ทั้งสิ้น 4 ปี 2 เดือน ได้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (EIRR) 19.7%

สำหรับทรัพย์สินที่ทำการลงทุนในฟิลิปปินส์ตั้งแต่ปี 56 เป็นอาคารสำนักงานที่มีพื้นที่เป็นสัดส่วนประมาณ 40% ของตัวอาคาร ซึ่งเป็นเกณฑ์สูงสุดที่ชาวต่างประเทศถือครองได้ อาคารสร้างเสร็จปี 42 ออกแบบโดยสำนักงานสถาปนิกอเมริกัน หรือ SOM (Skidmore, Owings & Merrill LLP ) คุณภาพการออกแบบเป็นไปตามมาตรฐานของอเมริกันทั้งหมด ถือเป็นอาคารเกรด A ตัวอาคารซื้อมาในราคา 1,167 ล้านเปโซ รวมกับค่าธรรมเนียมและภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 1,340 ล้านเปโซ โดยในปีแรกมีรายได้จากค่าเช่า 85 ล้านเปโซ หลังจากนั้นพื้นที่มีผู้เช่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีรายได้ในปีล่าสุดนี้ที่ 110 ล้านเปโซ

ก่อนที่จะมีผู้ซื้อ ศุภาลัยได้แสวงหาโอกาสใหม่ๆ ในการลงทุนตลอดมาและคาดว่าคงจะมีโครงการลงทุนในเร็วๆนี้ ในลักษณะของอาคารสำนักงานและการจัดสรรที่อยู่อาศัยแนวราบหรืออาคารชุดพักอาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ