TBANK จับมือ 2 พันธมิตรรายใหญ่ ผู้ให้บริการ e-Wallet เปิดให้บริการ“เติมเงินพร้อมเพย์”

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 18, 2017 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีศักดิ์ ทรงสิทธิโชค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาและเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับ 2 พันธมิตรรายใหญ่ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ได้แก่ DeepPocket และ BluePay Wallet เปิดให้บริการ “เติมเงินพร้อมเพย์" (Top-up PromptPay) ให้กับผู้ใช้บริการ e-Wallet

โดยธนาคารฯ จะทำหน้าที่เชื่อมต่อระบบของผู้ให้บริการ e-Wallet กับระบบชำระเงินกลาง เพื่อรองรับการทำธุรกรรมตามแผนโครงการ National e-Payment ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ซึ่ง e-Wallet ถือเป็นส่วนหนึ่งของระบบรับและโอนเงินพร้อมเพย์ด้วย โดยธนชาตมีความพร้อมจะเป็น Sponsor Bank เพื่อเชื่อมต่อระบบให้กับ e-Wallet อื่นๆที่สนใจเข้าร่วมบริการ “เติมเงินพร้อมเพย์" ในอนาคตอีกด้วย"

นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้อำนวยการอาวุโส บริหารธุรกรรมการเงิน สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ลูกค้าธุรกิจ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า นอกเหนือจากที่ธนาคารทำหน้าที่เชื่อมต่อระบบให้กับ e-Wallet แล้ว ธนาคารยังมีความพร้อมในการให้บริการโอนเงินจากช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร ได้แก่ Thanachart Connect โมบายแอพ และ ตู้ ATM ธนชาตทั่วประเทศไปยังพร้อมเพย์ ทั้งประเภทเลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์มือถือ 10 หลัก และ “เติมเงินพร้อมเพย์" ด้วยหมายเลขกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet ID) 15 หลัก

อีกทั้ง ธนาคารฯ ยังพร้อมรับโอนเงินจาก e-Wallet ID ที่ได้รับการยืนยันตัวตนตามมาตรฐานของ ธปท. มายังบัญชีธนาคารธนชาต อีกด้วย และสำหรับลูกค้าของผู้ให้บริการ e-Wallet DeepPocket และ BluePay Wallet จะได้รับประโยชน์จากบริการ “เติมเงินพร้อมเพย์" นี้อย่างมาก กล่าวคือ จะสามารถทำรายการเติมเงินเข้าหรือโอนเงินออกจาก e-Wallet ด้วยค่าธรรมเนียมรายการที่ถูกลง และช่องทางของธนาคารที่เพิ่มขึ้น พิเศษสุดสำหรับลูกค้าธนาคารธนชาต จะได้รับฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับการ “เติมเงินพร้อมเพย์" เข้า e-Wallet DeepPocket และ BluePay Wallet รวมถึงการโอนเงินออกจาก e-Wallet มายังพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัญชีธนชาตด้วย

นายทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานบริหาร บริษัท ทีทูพี จำกัด ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ DeepPocket กล่าวว่า ตลอดมา บริษัท ทีทูพี จำกัด พยายามสร้างนวัตกรรมทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการทำธุรกรรมทางการเงินได้ โดยทำให้ทุกคนสามารถจับจ่ายใช้สอยได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น การเปิดให้บริการ "เติมเงินพร้อมเพย์" ร่วมกับธนาคารธนชาต ทำให้การโอน- จ่าย- รับกับบัญชีธนาคารที่มีพร้อมเพย์ได้ และปลดพันธนาการข้อจำกัดเดิมๆ หลายอย่าง ซึ่งทำให้ผู้ใช้งาน DeepPocket สามารถทำธุรกรรมการเงินที่สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตามมาตรฐานเดียวกับสถาบันทางการเงิน

นายวราพงษ์ วัชรพงษ์ไพฑูรย์ รองประธานกรรมการ บริษัท บลูเพย์ จำกัด ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยของคนไทย ภายใต้แบรนด์ BluePay Wallet กล่าวว่า “BluePay เล็งเห็นเทคโนโลยีในปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงพัฒนานวัตกรรมทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ชีวิตความเป็นอยู่ในสังคมให้ง่ายขึ้น ด้วย BluePay Wallet แอปพลิเคชั่นเดียวที่รวมทุกธุรกรรมทางการเงินและสิทธิประโยชน์มากมาย เน้นการบริการที่สะดวกและปลอดภัย ทั้งด้านการเงินหรือด้านข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า สำหรับการเปิดให้บริการ “เติมเงินพร้อมเพย์" ผ่าน BluePay Wallet ร่วมกับธนาคารธนชาต ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนไทย และพร้อมก้าวเข้าสู่ Cashless Society หรือสังคมที่ไม่ใช้เงินสดประเภทธนบัตรและเหรียญอย่างแท้จริง"

ทั้งนี้ ลูกค้า DeepPocket และ BluePay Wallet ที่สนใจจะใช้บริการ “เติมเงินพร้อมเพย์" ลูกค้าจะต้องทำการยืนยันตัวตนตามมาตรฐานของ ธปท. ซึ่งวิธีการยืนยันตัวตน สามารถทำผ่านแอปพลิเคชั่น e-Wallet ที่ใช้งานอยู่ได้ทันที ตามขั้นตอนที่แนะนำภายในแอปฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ