RS เผยยอดขาย"ไลฟ์สตาร์"ยังพุ่งต่อเนื่องมั่นใจสิ้นปีรายได้เข้าเป้าใหม่ 1.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 26, 2017 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ธุรกิจสุขภาพและความงาม ทำยอดขายสวนทางภาพรวมเศรษฐกิจโดยรวมที่ชะลอตัว โดยช่วง 6 เดือนแรกทำยอดขายสูงถึง 500 ล้านบาท ทะลุเป้าที่วางไว้ทั้งปี 440 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มียอดขาย 140 ล้านบาท

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้น 70-75% ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า ถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจและสูงกว่าธุรกิจมีเดีย โดยสินค้าขายดี 3 อันดับแรก ได้แก่ “ไทม์แคปซูล" เจาะกลุ่มขจัดปัญหาข้อเข่าเสื่อมพร้อมเสริมสุขภาพในเม็ดเดียว “รีไวฟ์" เจาะกลุ่มดูแลเส้นผม และ “มาจีค โนเบิล ไวท์" เจาะกลุ่มดูแลผิวกระจ่างใส

นอกจากนี้ ยอดขายไตรมาส 3 เติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องสร้างสถิติใหม่ทุกเดือน เดือนล่าสุด ก.ย.น่าจะทำได้เกิน 180 ล้านบาท จากเดือนก่อนทำได้กว่า 150 ล้านบาท อีกทั้งแนวโน้มยังเติบโตดีต่อไป

นางพรพรรณ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้วางแผนธุรกิจเชิงรุกในไตรมาส 4 อย่างรอบคอบและรัดกุม มุ่งเน้นกลยุทธ์เปิดตัวสินค้าใหม่ ขณะเดียวกันเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจเดินหน้าวางโพซิชั่นนิ่งตัวเองเป็น“โฮม-เทเลช็อปปิ้ง"ด้วยแบรนด์ช็อป 1781 เปิดรับพันธมิตรธุรกิจใหม่ที่สนใจนำสินค้าสุขภาพและความงามให้ทำตลาดผ่านช่องทางเทเลช็อปปิ้งที่บริษัทถนัดและทำได้ดี จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ตามเป้าใหม่ที่ปรับเป็น 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 500% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 220 ล้านบาท

ปัจจัยผลักดันให้พันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโดนัทท์ คอลลาเจนไตรเปปไทด์, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหลินจือพลัสชิตาเกะ, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสมอง มาย ไบรนี่ มอบความไว้วางใจให้บริษัทฯ ทำตลาด เพราะเรามีจุดแข็ง 3 ด้าน ได้แก่ เป็นเจ้าของสื่อที่เรตติ้งค่อนข้างแข็งแกร่งและเสถียรภาพมากถึง 5 ช่อง ได้แก่ ช่อง 8, ช่อง 2, สบายดีทีวี, ยูแชนแนล และเพลินทีวี

รวมทั้งมีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์การตลาดที่ต่างจากคู่แข่งแต่ตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภค ที่สำคัญมีฐานลูกค้า (Database) อยู่ในมือกว่า 500,000 ราย บริหารจัดการได้ดีและมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางเทเลช็อปปิ้ง ช็อป1781ทำให้เติบโตกว่า 300% เมื่อเทียบกับปีก่อนมี 120,000 ราย ยังเป็นกลุ่มแอคทีฟสูงถึง 400,000 รายด้วย

นายชาคริต พิชญางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด กล่าวว่า ช่วงไตรมาส 4 บริษัทฯ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ (SKU) เพิ่มความหลากหลายและโอกาสทางการขายมากขึ้น ในเบื้องต้นจะเป็นแบรนด์ S.O.M (Science of Body&Mind) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเจาะกลุ่มเอาใจคนรักใส่ใจสุขภาพ และ รีไวฟ์ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเจาะกลุ่มคนรักใส่ใจเส้นผม เชื่อมั่นว่าจะมีกระแสตอบดีอย่างแน่นอน เนื่องด้วยมองเห็นโอกาสและศักยภาพจากเมืองไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged society) ภายในปี 68 ซึ่งกลุ่มผู้สูงวัยส่วนใหญ่มีปัญหาด้านสุขภาพและเส้นผมที่หลุดร่วงตามวัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ