ALT วางเป้าเพิ่มสัดส่วนกำไรจาก Recurring Income เป็น 50% ภายใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 27, 2017 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 60 บริษัทยังคงมุ่งเน้นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เช่า ทั้งโครงการที่ลงทุนเองโดยตรงและลงทุนผ่านบริษัทร่วมทุนหรือกิจการร่วมค้า เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนของโครงสร้างกำไรที่มาจากธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) เป็น 50% ของผลกำไรรวมภายใน 5 ปี (59-63) และเข้ามาช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีความมั่นคงและแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างดำเนินโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงให้เช่าบนแนวเสาโทรเลขตามทางรถไฟ โครงการนำสายสื่อสารลงท่อใต้ดิน นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าวางโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงความเร็วสูงเฟสแรกในเขตโรงงานนวนครปทุมธานี และมีดำเนินการโดยกิจการร่วมค้า (IH) อยู่อีก 3 โครงการ

ขณะที่ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2/60 ยังคงมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจบริการมูลค่าประมาณ 390 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ประมาณ 60% ในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป

“ปี 60 ถือเป็นปีแห่งการสร้างฐานของ ALT ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างโครงการต่างๆ ตามแผนที่กำหนดไว้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการและรับรู้รายได้เต็มปีในปีหน้า บริษัทฯ คาดว่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง" นางปรีญาภรณ์ กล่าวในที่สุด

อนึ่ง บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจให้บริการ ประกอบด้วย รายได้จากการให้บริการสร้างสถานีฐาน, วางสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคมเป็นหลัก 2.กลุ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วยรายได้จากการจำหน่ายสินค้าประเภท สายเคเบิลใยแก้วนำแสง, ตู้โทรคมนาคมและสถานีโทรคมนาคมเคลื่อนที่ (RDU), สายอากาศ และอุปกรณ์โทรคมนาคมอื่น ๆ 3. กลุ่มธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) จากการให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ