MC เดินหน้าขยายสาขาทั้งใน-ตปท. พร้อมรุกตลาดออนไลน์หวังดันผลงานเติบโตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต ประดิษฐ์สุขถาวร ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินและบัญชี บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) เปิดเผยว่า ขณะนี้แม็คกรุ๊ปสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่วางไว้ตั้งแต่ปลายปี 2559 ได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น ทำให้มีความมั่นใจว่าทิศทางและผลการดำเนินงานจะเติบโตตามเป้าหมาย ซึ่งในครึ่งหลังของปี 2560 กลไกสำคัญมาจากการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 15 สาขา การขยายพื้นที่ในสาขามีศักยภาพอีก 30 สาขา รวมไปถึงการรวมจุดขายเพื่อขยายพื้นที่ของร้านค้าเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและกลุ่มสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น

ส่วนความคืบหน้าของการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ที่อิหร่าน ได้ดำเนินการเปิดร้านค้าแล้ว 2 ร้าน โดยอิหร่านเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการทำธุรกิจ ทั้งในแง่ของจำนวนประชากร รายได้ต่อครัวเรือน รวมถึงรูปแบบการแต่งตัวของประชากร ,เมียนมา ก็จะมุ่งเน้นการ มุ่งเน้นการพัฒนาระบบบริหารจัดการการค้าปลีกและสินค้าคงคลังร่วมกับผู้จัดจำหน่าย และสนับสนุนในการจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์และขยายฐานลูกค้า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวทำให้ตัดสินใจปิดจุดขายกว่า 10 จุด โดยมุ่งเน้นให้เกิดประสิทธิภาพและผลตอบแทนจากการลงทุนสูงสุด ซึ่งไม่ได้กระทบถึงยอดขายภาพรวม

ขณะที่การรุกตลาดออนไลน์ที่ได้เริ่มตั้งแต่ครึ่งหลังของปี 2559 รวมถึงได้เปิดตัวเว็บไซต์ mcshop.com รูปโฉมใหม่ และจะพัฒนา Feature อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตื่นเต้นเร้าใจเทียบเท่ากับร้านค้าของบริษัทในปัจจุบัน ส่วนทิศทางในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบ Omni Chanel เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์และสามารถรับ เปลี่ยน หรือคืนสินค้าที่หน้าร้านค้าได้อย่างสะดวกสบาย โดยในจุดเริ่มต้น บริษัทได้มีการติดตั้งแท็บเล็ตในร้านค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบโปรโมชั่นได้ตามต้องการ สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 บริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ของสมาชิกให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถรวบรวมสมาชิกได้ทั้งสิ้นหลายแสนคน นางสาวเพียงขวัญ สีสุทธิโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย ของ MC กล่าวว่า ธุรกิจสกินแคร์ ของบริษัท Aromatique Active ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากสารสกัดธรรมชาติภายใต้แบรนด์ M&C ในปีแรกนี้ บริษัทสามารถทำยอดขายได้เป็นอย่างดี คาดว่าจะมีรายได้อย่างน้อย 20 ล้านบาท จากการทำการตลาด ณ จุดขาย โดย จำหน่ายในร้านค้าของบริษัทกว่า 280 แห่งทั่วประเทศ และการเปิด Pop Up Store ในศูนย์การค้าฯ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวและลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อ

ทั้งนี้ในปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะขยายตัวไปต่างจังหวัด ด้วยการจับมือกับห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ราชบุรี และกาญจนบุรี รวมถึงได้เริ่มเปิดขายใน Lazada กว่า 3 เดือนแล้ว โดยมีเป้าหมายยอดขาย 5 % จากยอดขายรวมของบริษัทภายในระยะเวลา 3 ปี

ส่วนแผนการส่งเสริมการขายในช่วงเดือนตุลาคมถึงปลายปี ได้มีการเตรียมคอลเลคชั่นยอดนิยม เสื้อผ้าสีขาว-ดำ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ แฟชั่นฤดูหนาว และโปรโมชั่นให้ลูกค้า นอกจากนี้บริษัทมีแผนการจับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน โดยได้มีการร่วมมือกันอย่างชัดเจนกับทาง Baidu, Alipay, WeChat Pay และห้างสรรพสินค้าชั้นนำในประเทศไทย เพื่อให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ