กองทุนบัวหลวงจ่ายปันผลกอง BBASICDLTF เป็นครั้งแรก และ BSIRICG รวมกว่า 327 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 17, 2017 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุน บลจ. บัวหลวง (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา กองทุนบัวหลวงมีการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหน่วยกองทุนเพิ่มอีก 2 กองทุน ได้แก่ BBASICDLTF และ BSIRICG เม็ดเงินรวมกันกว่า 327 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ กองทุนบัวหลวงมีการจ่ายไปแล้ว ในเดือนกันยายนและตุลาคม จำนวน 4 กองทุน คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 131 ล้านบาท เท่ากับในสองเดือนนี้มีการจ่ายเงินให้ผู้ถือหน่วยแล้วกว่า 458 ล้านบาท

การจ่ายครั้งนี้มาจากผลการดำเนินงานสะสม โดย BBASICDLTF จ่ายปันผลในอัตรา 0.22 บาทต่อหน่วยฯ และ BSIRICGในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วยฯ โดยลูกค้าทั้งสองกองนี้รับเงินวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

ผู้ถือหน่วยฯ กองทุน BSIRICG ในปีนี้ได้รับผลตอบแทนต่อเนื่อง โดยได้รับเงินปันผล รวมแล้ว 1.09 บาทต่อหน่วยฯ ขณะที่ BBASICDLTF เป็นการจ่ายปันผลครั้งแรกนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปลายปีที่ผ่านมา

นายพีรพงศ์ กล่าวต่อว่า ทั้งสองกองทุนนี้เป็นกองทุนที่ได้รับความนิยมจากผู้ถือหน่วยมาก โดย BSIRICG มีขนาดกองทุนกว่า 5,700 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นเพราะการคัดเลือกหุ้นลงทุนที่เน้นหุ้นของบริษัทที่มีบรรษัทภิบาลที่ดี พร้อมๆ กับมีประวัติการ จ่ายเงินปันผลที่ดี อีกทั้งกองทุนนี้มีนโยบายจ่ายเงินปันผลด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ