TISCO เปิดตัวบริการ Single Stock Futures Block Trade ชูดอกเบี้ย 5.5% จูงใจนักลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บล.ทิสโก้ได้เปิดตัวบริการ Single Stock Futures Block Trade ขึ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้นักลงทุน Single Stock Futures (SSF) ให้สามารถซื้อขายผ่านบริการ Block Trade ผ่านทิสโก้ได้อย่างสะดวกและมั่นใจ ชูจุดเด่นดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี ผสานบทวิเคราะห์คุณภาพจาก Deutsche TISCO พร้อมคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

บริการ Single Stock Futures Block Trade คือบริการที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลงทุนซื้อขาย SSF ได้จำนวนหลายๆ สัญญาตามจำนวนขั้นต่ำที่ TFEX กำหนดไว้ ซึ่งอยู่ที่ครั้งละ 20 สัญญาหรือ 100 สัญญา (1 สัญญา = 1,000 หุ้น, ที่มา: ประกาศ TFEX ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 มีผลบังคับใช้ 1 ธันวาคม 2559) ขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์อ้างอิงที่ต้องการทำรายการ โดยหลักทรัพย์อ้างอิงส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นใน SET50 และ SET100 ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งสิ้น 93 ตัว ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถเปิดและปิดสถานะ SSF ได้ทั้งในฝั่ง LONG และ SHORT ทั้งในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลงผ่านเจ้าหน้าที่การตลาดของทิสโก้ ซึ่งบล.ทิสโก้จะทำหน้าที่เป็นคู่สัญญาให้กับนักลงทุนตามที่นักลงทุนต้องการ โดยสัญญาจะอ้างอิงกับราคาตลาดของหุ้นอ้างอิง และจะบันทึกรายการซื้อขายแบบ Block Trade ไปที่ TFEX จึงทำให้นักลงทุนได้ใช้ประโยชน์จากอัตราทดของ Single Stock Futures ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพคล่องทั้งการเข้าซื้อและขายคืน เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนที่ประสบปัญหาเรื่องสภาพคล่องของ Single Stock Futures บนกระดาน

ในช่วงที่ผ่านมาบริการ Single Stock Futures Block Trade หรือบริการซื้อขายแบบจับคู่ซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สของหุ้นสามัญในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) หรือ TFEX เริ่มเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนชาวไทยมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขการลงทุนใน Single Stock Futures Block Trade ในปีนี้เติบโตถึงประมาณ 5 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

“ทิสโก้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางลงทุนแก่นักลงทุนเสมอมา เรามีทีมงานที่มีความชำนาญในการให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่สนใจลงทุนใน SSF อย่างเจาะลึก เห็นได้จากการที่ได้ร่วมมือจัดงานสัมมนาด้านการลงทุนในตลาด TFEX กับตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่เป็นประจำ ผสานกับบทวิเคราะห์คุณภาพทั้งจากสำนักวิจัยทิสโก้ (TISCO Research) และบทวิเคราะห์คุณภาพจากบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนดอยซ์ ทิสโก้ จำกัด (Deutsche TISCO) ที่ส่งไปถึงมือลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าจุดแข็งดังกล่าวของเราจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและโอกาสในการลงทุนให้แก่ลูกค้า Single Stock Futures Block Trade ของทิสโก้ได้เป็นอย่างดี” นายไพบูลย์ กล่าว

ด้านนายวีระ อมรชัยนนท์ หัวหน้าส่วนงานตราสารอนุพันธ์และตลาดหุ้นต่างประเทศ กล่าวว่า จุดเด่นของ Single Stock Futures Block Trade คือบริการนี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลง โดยใช้เงินลงทุนจำนวนน้อยกว่าการเทรดหุ้นหรือใช้เพียง 5-15% ของหุ้นอ้างอิง นอกจากนี้การลงทุนใน SSF ยังมีค่าคอมมิชชั่นที่ค่อนข้างต่ำกว่าการเทรดหุ้น และมีสภาพคล่องสูงกว่าการซื้อขายผ่านกระดานของ TFEX เองอีกด้วย “ลูกค้าที่เปิดบัญชี Single Stock Futures Block Trade กับทิสโก้จะได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการส่งคำสั่งซื้อขาย SSF โดยเมื่อส่งคำสั่งซื้อขายไปที่เจ้าหน้าที่ทิสโก้แล้ว เจ้าหน้าที่สามารถส่งคำสั่งผ่านระบบได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าไม่พลาดโอกาสในการเก็งกำไรในทุกสภาวะตลาด นอกจากนี้ บริการของทิสโก้ยังมีอัตราดอกเบี้ยที่ 5.5% ต่อปีซึ่งถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม เราคาดว่าบริการ Single Stock Futures Block Trade ของทิสโก้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี นอกจากนี้ในอนาคต เราจะพัฒนาฟังก์ชัน Auto Position สำหรับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าต่อไป" นายวีระ กล่าว

ผู้ที่สนใจบริการ Single Stock Futures Block Trade ของทิสโก้สามารถเปิดบัญชี TFEX ขั้นต่ำที่ 1 ล้านบาทที่บล.ทิสโก้ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ