TRUE ตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์โทรมือถือเป็น 33%ในปี 61 จาก 28% ในปัจจุบัน,รอศึกษาก่อนตัดสินใจร่วมประมูลคลื่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 2, 2017 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายมีส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 3 หรือประมาณ 33% ของตลาดผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในแง่รายได้ (revenue) ภายในปี 61 จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดที่ 28%

รวมทั้งจะส่งเสริมเรื่องของ Innovation การขยายโครงข่าย (Net Work) อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าปัจจุบันโครงข่ายได้ครอบคลุมพื้นที่ได้ 98% ของประชากรทั่วประเทศ แต่ยังต้องลงทุนต่อเนื่อง เพื่อให้ประสิทธิภาพโครงข่ายเป็นไปด้วยดีและรองรับเทคโนโลยี 4.5 G 4G Plus Pre5G ขณะที่ความต้องการใช้เทคโนโลยี 3G-4G ยังมีค่อนข้างสูง โดยปัจจุบันจำนวนผู้ใช้มือถือราว 140-145% ของประชากร (Penetration Rate) และหากมีเทคโนโลยี IoT เข้ามายิ่งทำให้มีสัดส่วนเพิ่มเป็น 1,000% ได้

ส่วนกลุ่ม TRUE จะเข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz และ 1800 MHz หรือไม่นั้น คงต้องขอศึกษาก่อนว่าคุ้มค่าหรือไม่ และเหตุผลในการเข้าประมูลครั้งนี้ ซึ่งคงใกล้ๆ เปิดประมูลจึงจะทราบว่าจะเข้าประมูลหรือไม่ โดยปัจจุบันกลุ่ม TRUE ถือครองคลื่นความถี่ย่าน 900 , 1800 และ 2100 MHz รวมทั้งหมดจำนวน 55 MHz

นายอติรุฒน์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่(ร่วม) ด้านปฏิบัติการ TRUE กล่าวว่า กลุ่มทรูได้รับเลือกให้เป็นสมาชิก Dow Jones Sustainability Indices ประจำปี 2016 ในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กลุ่มตลาดเกิดใหม่ โดยทรูได้รับการประเมินในเปอร์เซ็นไทล์ที่สูงถึง 91% และได้รับการจัดอันดับที่ 6 ในกลุ่มโทรคมนาคมระดับโลกที่ตอบแบบประเมิน

นอกจากนี้ TRUE ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก FTSE4Good Emerging Index หรือกลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับโลก ประจำปี 2016 โดยถือเป็นครั้งแรกที่ TRUE ได้รับคัดเลือกจากทั้งสองสถาบันดังกล่าว ทั้งนี้จะส่งผลดีต่อบริษัทที่เป็นที่รู้จักมากขึ้นของนักลงทุนต่างชาติอย่างกว้างขวาง

นายอติรุฒน์ กล่าวว่า ในปี 2563 TRUE มีเป้าหมายจะเพิ่มสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมราว 10% ของรายได้รวม การมีส่วนร่วมในสังคม ช่วยเหลือประชาชนให้มีคุณภาพดีขึ้นมากกว่า 10,000 คน และช่วยลดภาวะเรือนกระจก ทั้งนี้ TRUE จะนำเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ใน 3 ด้าน หรือ 3H คือ Heart (ด้านเศรษฐกิจ) Health (ด้านสังคม) และ Home (ด้านสิ่งแวดล้อม)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ