ผถห.เดิม"วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง"ยกคำชี้ขาดอนุญาโตฯ ลั่นเดินหน้าเพิกถอน-ขู่ฟ้องผู้ซื้อขายหุ้นก่อนจ่ายเงินครบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 7, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวเปิดเผยว่า บริษัท ซิมโฟนี่ พาร์ทเนอร์ส ลิมิเต็ด (SPL) บริษัท เน็กซ์ โกลบอล อินเวสต์ เมนท์ ลิมิเต็ด (NGI) และบริษัท ไดนามิค ลิ้งค์ เวนเจอร์ส ลิมิเต็ด (DLV) อยู่ในขั้นตอนการร่วมกันลงประกาศในหนังสือพิมพ์ในต่างประเทศเพื่อรักษาสิทธิตามกฎหมายของตนเกี่ยวกับคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการของหอการค้านานาชาติเกี่ยวกับข้อพิพาทระหว่างกลุ่มดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมในบริษัท วินด์ เอเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) กับบริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี โฮลดิ้ง จำกัด (KPNEH) และ ฟูลเลอร์ตัน เบย์ อินเวสต์เม้นท์ ลิมิเต็ด (Fullerton) ซึ่งดำเนินการและควบคุมโดยนายณพ ณรงค์เดช

ทั้งนี้ ข้อพิพาทดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อกิจการโดยบริษัทของนายณพ ในบริษัทที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ WEH คือ บริษัท รีนิวเอเบิล เอนเนอร์ยี คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (REC) ซึ่งถือหุ้นใน WEH เป็นจำนวน 59.4% โดยหลังจากนั้น REC ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี (ประเทศไทย) จำกัด (KPNET)

ระหว่างที่ยังไม่มีคำตัดสินของคณะอนุญาโตตุลาการในขั้นตอนสุดท้าย ในชั้นต้นนี้ คณะอนุญาโตตุลาการได้มีคำสั่งห้ามมิให้มีการจำหน่ายจ่ายโอน (Freezing) หุ้นใน KPNET และ WEH เพื่อให้หลักประกันการชำระเงินซึ่งต้องชำระตามสัญญาซื้อขายหุ้นให้ครบทั้งหมดก่อน ที่ผ่านมาได้มีการชำระค่าหุ้นแล้วน้อยกว่า 13% ของราคาซื้อขายหุ้นทั้งหมด คำสั่งดังกล่าวเป็นการยืนยันคำสั่งห้ามจำหน่ายจ่ายโอนหุ้นใน KPNET ที่เคยออกมาก่อนหน้าในระหว่างมีการพิจารณาข้อพิพาท

สำหรับคำสั่งห้ามการจำหน่ายจ่ายโอนหุ้นดังกล่าวไม่ว่าด้วยประการใดๆ รวมถึงการห้ามทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวกับหุ้นดังกล่าวด้วย เช่น การรับเอาหุ้นดังกล่าวไว้เป็นหลักประกันการให้การสนับสนุนทางการเงินไม่ว่าในรูปแบบใดๆ เป็นต้น

ดังนั้น ก่อนจะมีข้อยุติในกรณีข้อพิพาท หากบุคคลใดเข้าทำธุรกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับหุ้นของ KPNET หรือหุ้นของ WEH ต้องรับทราบถึงข้อพิพาทข้างต้นและข้อห้ามดังกล่าว ไม่เช่นนั้นถือว่าเป็นผู้ร่วมสมคบกันทำการฉ้อฉลต่อสิทธิของบริษัท ผู้ขายหุ้น และทั้ง 3 บริษัทจะดำเนินการเพิกถอนธุรกรรมใดๆ ซึ่งกระทำขึ้นโดยฝ่าฝืนคำสั่งห้ามดังกล่าว รวมถึงการดำเนินคดีอาญาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ