BAY จับมือ GLOBAL หนุนลูกค้าใช้คิวอาร์โค้ดชำระสินค้า ขับเคลื่อนทุกภูมิภาคสู่สังคมไร้เงินสด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 7, 2017 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรธันว์ คงทน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า กรุงศรีขานรับนโยบายการใช้คิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระเงิน ตามมาตรฐานกลางที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนด โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีเครือข่ายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สนับสนุนการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ซึ่งในเฟสแรกจะเริ่มทดสอบการให้บริการเฉพาะร้านค้าหรือพื้นที่เฉพาะภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox เท่านั้น โดยได้เริ่มต้นจากบมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ พร้อมร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ไทยแลนด์ 4.0

“โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้นำคิวอาร์โค้ดเข้าไปใช้เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าและบริการที่โกลบอลเฮ้าส์ และยังช่วยให้โกลบอลเฮ้าส์เองสามารถบริหารจัดการยอดขายได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยกรุงศรีคาดหวังว่าการดำเนินงานในลักษณะของความร่วมมือระหว่างธนาคารและโกลบอลเฮ้าส์ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแพร่ขยายการเปลี่ยนแปลงในเชิงพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคสู่สังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ" นายสุรธันว์ กล่าว

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ GLOBAL กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและโกลบอลเฮ้าส์ในการใช้คิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระค่าสินค้าและบริการนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความเข้าใจและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการชำระค่าสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้น โดยโกลบอลเฮ้าส์จะมีการนำนวัตกรรมทางการค้าปลีกมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอยู่เสมอ

ทั้งนี้ ทางโกลบอลเฮ้าส์ได้ออกแคมเปญสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกโกลบอลคลับที่ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) จะได้รับคะแนนสะสม 2 เท่า โดยก่อนหน้านี้ได้มีการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีดีซี (EDC) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชำระเงินและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าไปแล้วที่โกลบอลเฮ้าส์ทุกสาขาทั่วประเทศ

ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีสาขาทั่วประเทศจำนวน 53 สาขา และมีแผนขยายเป็น 55 สาขาภายในสิ้นปีนี้ โดยทางกรุงศรีได้นำคิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระเงินค่าสินค้าและบริการเข้าไปอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าซึ่งมาซื้อสินค้าและบริการที่โกลบอลเฮ้าส์ครบทุกสาขาทั่วประเทศแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ