DRT วางเป้ารายได้ปี 61 โต 5% เน้นขายสินค้าให้โครงการ-รุกขยายตลาด ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 5% จากปีนี้ โดยเน้นเข้าไปบุกการขายสินค้าในโครงการต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ขณะที่จากความชัดเจนของการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปี 61 ทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อทั้งภาคเอกชนก็จะทำให้เกิดการลงทุนตามมา และเกิดความเชื่อมั่นในภาคประชาชน ก็จะส่งผลให้กำลังซื้อในประเทศสูงขึ้นด้วย ซึ่งจะทำให้การขายสินค้าของบริษัทผ่านช่องการขายสินค้าต่าง ๆ ฟื้นตัวขึ้น ผลักดันให้อัตราการใช้กำลังการผลิตของบริษัทในปี 61 เพิ่มขึ้นจากระดับ 80-85% ในปีนี้

นอกจากนี้บริษัทจะเข้าไปทำการตลาดต่างประเทศที่ยังมีการเติบโตให้มากขึ้นด้วย โดยตั้งเป้าหมายมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20% ในปี 61 จากระดับ 17-18% ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยผลักดันผลประกอบการบริษัทให้เติบโต

นายสาธิต กล่าวอีกว่า สำหรับการลงทุนในปี 61 คาดว่าจะมีไม่มากนัก โดยส่วนใหญ่จะปรับปรุงเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพการผลิตสูงขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาช่องทางการขายต่าง ๆ เช่น การขายผ่านออนไลน์ การทำการตลาดผ่าน Facebook และ Instagram โดยบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมที่จะเสนอแผนงานต่อคณะกรรมการบริษัทในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ