ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวในเชิงบวกตามตลาดภูมิภาค หลังราคาน้ำมันนิ่ง-ยังทรงตัวในระดับสูง, เล็งงบฯดีช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 9, 2017 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในเชิงบวกได้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้โดยรวมเป็นบวก ภายหลังจากราคาน้ำมันนิ่งและยังทรงตัวในระดับสูง ซึ่งช่วงนี้ปัจจัยที่มีผลต่อแต่ละตลาดฯจะเป็นผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนของแต่ละประเทศ

ทั้งนี้ แม้ว่าผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดบ้านเราบางตัวจะไม่ค่อยดี แต่ก็มีหุ้นที่มีงบฯออกมาดีก็ยังมีอยู่ ทำให้ตลาดฯยังมีโมเมนตัมที่ดีอยู่

นอกจากนี้ การที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ ทำให้ต้นทุนของกลุ่มไฟแนนซ์ และเช่าซื้อ ไม่ได้สูงมากนัก ดังนั้นแนวโน้มกำไรในไตรมาส 4/60 คงจะยังดีต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น THANI, TK, S11

อย่างไรก็ดี กลยุทธ์การลงทุนก็คงแนะให้เก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยตัวเด่นมองที่หุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี รวมไปถึงหุ้น PTL, VNT, ที่ราคาหุ้นยังไม่ค่อยปรับขึ้น อีกทั้งยังมีหุ้นที่งบฯน่าจะดี ทั้ง TK, AGE, PYLON, AMANAH

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,710-1,720 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ