CGH จะขายหุ้นกู้ 1.5 พันลบ.ใช้ลงทุนธุรกิจใหม่ทั้งใน-ตปท.-บริหารสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2017 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นขอแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ซึ่งมีมูลค่าเสนอขายไม่เกิน 1,500 ล้านบาท ระยะเวลาการถือครอง 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.25% ต่อปี ทุก 3 เดือน นับจากวันที่ออกหุ้นกู้ ซึ่งกำหนดราคาอยู่ที่ 1,000 บาทต่อหน่วย มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งบริษัทฯ วางแผนนำเงินทุนจากการเสนอขายครั้งนี้ไปลงทุนในธุรกิจใหม่ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทฯ โดยตั้งเป้าและกำหนดทิศทางการดำเนินงานไว้ว่าธุรกิจที่จะลงทุนในครั้งนี้จะช่วยทำให้คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์เติบโตและสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการบริหารสภาพคล่องของบริษัทฯ ให้อยู่ในเกณฑ์ดีอีกด้วย

ในช่วงที่ผ่านมา 3 ปี บริษัทฯ สามารถสร้างผลประกอบการกำไรต่อเนื่อง ไม่มีหนี้สินระยะยาว ส่วนบล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ที่เป็นบริษัทย่อยและเป็นธุรกิจหลักสำคัญของบริษัทฯ มีผลประกอบการกำไรต่อเนื่องกว่า 8 ปี และไม่มีหนี้สินระยะยาว ทำให้ทั้งสองบริษัทฯ มีสภาพคล่องทางด้านการเงินอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถบริหารจัดการการลงทุนให้มีประสิทธิภาพสูง

ทั้งนี้บริษัทฯ แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ปฯ ให้เป็นผู้จัดจำหน่าย “หุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน" คู่กับ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) (AECS) โดยมีธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้และบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ