(เพิ่มเติม) Z.com เปิดตัวเป็นทางการ ตั้งเป้าฐานลูกค้า 1-1.5 หมื่นบัญชีในปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2017 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมกุมุ โมโตฮิสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) หรือ Z.com เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์แบบ 100% ในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 ภายใต้การถือหุ้น 100% ของ จีเอ็มโอ ไฟแนนซ์เชียล โฮลดิ้งส์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ทั้งใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์จากกระทรวงการคลัง ใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ครบถ้วนแล้ว ซึ่งบริษัทฯใช้เทคโนโลยีซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตที่ทันสมัย และมีระบบการจัดการธุรกรรม back office ที่ชื่อว่า I-STAR GV จากประเทศญี่ปุ่น นำมาพัฒนาเพื่อสนับสนุนธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และถือเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้ระบบนี้ โดยบริษัทฯจะไม่มีผู้แนะนำการลงทุนในการการชักชวนลูกค้าให้ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ และมีอัตราการคิดค่าคอมมิชชั่นที่ไม่ซับซ้อน เพียง 100,000 ละ 100 บาท และค่าคอมมิชชั่นจะเพิ่มขึ้น 100 บาท ทุกๆการซื้อขาย 100,000 บาท แบบขั้นบันได

ในระยะแรกบริษัทฯจะให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์สำหรับ ลูกค้าในประเภทบัญชี 2 ประเภทคือ บัญชีแคชบาลานซ์ และบัญชีเครดิตบาลานซ์ ซึ่งจุดเด่นของการให้บริการคือบัญชีเครดิตบาลานซ์ที่ไม่มีอัตราขั้นต่ำในการกู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์ และยังมีรายชื่อหลักทรัพย์ที่อนุญาตให้ซื้อขายในบัญชีเครดิตบาลานซ์ที่ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งหลักทรัพย์ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ ทั้งในตลาด SET และ mai มากกว่า 500 หลักทรัพย์ รวมถึงหุ้น IPO และมีการอัพเดทรายชื่อหลักทรัพย์ของเครดิตบาลานซ์จากระบบของเราทุกวัน และที่สำคัญให้บริการบทวิเคราะห์ที่ครอบคลุมทั้งบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (รวมถึงบริษัทที่จดทะเบียนในตลาด mai) อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 หลักทรัพย์ และมีการออกกลยุทธการลงทุนให้กับทุกท่านเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ในตลาดทุกวัน ด้วยทีมนักวิเคราะห์ที่มีความรู้ และประสบการณ์

ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะมีฐานลูกค้าอยู่ที่ 10,000-15,000 บัญชี ภายในปี 2561 และมีเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อของบัญชีเครดิตบาลานซ์อยู่ที่ 600 บัญชี มีเป้ามูลค่าการซื้อขายต่อวันอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 0.8% โดยบริษัทฯยังตั้งเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์แบบ 100% ในประเทศไทย ด้วยฐานทุนที่แข็งแกร่งจากประเทศญี่ปุ่นที่พร้อมสนับสนุนทางด้านการเงินให้กับบริษัทฯ รวมถึงการสนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ตรงต่อความต้องการของลูกค้าได้

อนึ่ง บริษัทฯจะสามารถเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านบัญชีได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งลูกค้าสามารถสมัครเปิดบัญชีออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 หรือมาสมัครด้วยตนเองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


แท็ก จีเอ็ม   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ