INTUCH อยู่ระหว่างเจรจาลงทุนในเวนเจอร์แคปปิตอลเพิ่มอีก 2-3 ราย เน้นเทเลคอม-ดิจิทัล,สรุปแผนปี 61 ในก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 14, 2017 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. อินทัชโฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาลงทุนในธุรกิจเงินร่วมลงทุน (Venture Capital) เพิ่มเติม 2-3 แห่ง จากปัจจุบันมีทั้งหมด 11 แห่ง โดยยังเน้นในธุรกิจด้านสื่อสารโทรคมนาคม ดิจิทัลเทคโนโลยี เป็นหลัก

ส่วนแผนการนำ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด (WONGNAI) เว็บไซต์และแอพพลิเคชัน แนะนำร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะทำได้ภายใน 1-2 ปี โดยปัจจุบันบริษัทฯมีกำไรแล้ว โดย INTUCH ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 10%

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผนการดำเนินงานและงบลงทุนปี 61 โดยคาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ในช่วงเดือน ก.พ. ขณะที่การประมูลคลื่นความถี่ใหม่อาจต้องประเมินมูลค่าก่อน ส่วนการแข่งขันของธุรกิจสื่อสารในปี 61 หากมองแนวโน้มปัจจุบันยังมีแนวโน้มเติบโต แต่ในส่วนของการแข่งขันนั้นผู้ประกอบการเปลี่ยนมาเป็นการแข่งขันด้านการให้บริการเสริมต่างๆ มากกว่าการอุดหนุนค่าเครื่องเหมือนที่ผ่านมา

ขณะที่คาดว่าในปีนี้รายได้ยังคงลดลง 10-12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 28,607.14 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากธุรกิจของ บมจ.ไทยคม (THCOM) ที่สูญเสียลูกค้าไปพอสมควร ขณะที่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ที่บริษัทฯถือหุ้นอยู่ 40.45% ในช่วง 9 เดือน รายได้เติบโต 5.5-6% ซึ่งสูงกว่าเป้าเหมายทั้งปีที่วางไว้ 4-5% และ มี EBITDA Margin ในช่วง 9 เดือน อยู่ที่ 44.7% จากที่คาดไว้ 42-44% ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยบวกให้กับบริษัทฯ โดย INTUCH มีสัดส่วนกำไรสุทธิที่มาจาก ADVANC สูงถึง 95%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ