CNT ตั้งเป้าปี 61 รายได้โต 15% แตะ 9 พันลบ.ตามทิศทางศก.ฟื้น จากเป้าปีนี้ 8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2017 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 61 เติบโต 15% เป็น 9 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 8 พันล้านบาท

พร้อมทั้งคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเติบโตขึ้นเป็นราว 7% จากปีนี้ที่คาดว่าอยู่ราว 5-6% เนื่องจากเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่องน่าจะทำให้มีงานก่อสร้างออกมามากขึ้น ส่งผลให้การแข่งขันในภาคอุตสาหกรรมลดลง จึงช่วยผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้นเติบโตได้ อีกทั้งบริษัทยังมีการพัฒนากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ

ปัจจุบัน บริษัทมีงานรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 8.17 พันล้านบาท โดยจะเริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 4/60 และส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้ในปีหน้า ขณะที่บริษัทมีแผนเข้าประมูลโครงการใหม่มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปและรู้ผลการประมูลในไตรมาส 1/61 ซึ่งมีสัดส่วนเป็นโครงการภาคเอกชนกว่า 70% ขณะเดียวกันในปีหน้าบริษัทมีแผนเข้าประมูลในโครงการรัฐที่ถูกเลื่อนออกไปจากปีนี้ 3-4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมราว 5-6 หมื่นล้านบาท

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ปกติบริษัทตั้งงบการลงทุนแต่ละปีเฉลี่ยที่ 200 ล้านบาท แต่ในปี 60 มีการลงทุนเฉพาะด้านเครื่องจักรและแรงงานไปแล้วกว่า 400 ล้านบาท ดังนั้น ในปี 61 จะรักษาระดับการลงทุนไว้ที่ 200 ล้านบาทเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/60 น่าจะออกมาดีกว่าไตรมาสที่ 3/60 เนื่องจากมีงานเข้ามามากขึ้นและส่วนใหญ่จะรับรู้ในไตรมาส 4/60 รวมถึงค่าใช้จ่ายคงที่ (fix) ถูกบันทึกไปหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ