บลจ.ทิสโก้ ส่งทริกเกอร์ฟันด์ 3 กองทุนเข้าเป้าในเดือนพ.ย.,มองภาพรวมตลาดหุ้นปี 61 ทิศทางขาขึ้น แต่มี Upside จำกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 30, 2017 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า ตั้งแต่เดือน ต.ค. นักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ หลังจากขายในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. เพราะคลายความกังวลเรื่องเกาหลีเหนือ รวมถึงมีความคาดหวังเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน โดยเฉพาะในกลุ่มเทคโนโลยี ประกอบกับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 3/60 ของเกาหลีใต้ดีกว่าคาด

กรณีดังกล่าวเป็นปัจจัยหนุนให้ภายในเดือน พ.ย. 60 บลจ.ทิสโก้สามารถบริหารซีรีย์กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% ซึ่งเสนอขายในปี 2557 ถึงเป้าหมายได้ 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#2 (TISCOK2) ถึงเป้าหมายเมื่อวันที่ 22 พ.ย.60 ขณะที่กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #3 (TISCOK3) และกองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4 (TISCOK4) ถึงเป้าหมายเมื่อวันที่ 1 พ.ย.60

สำหรับภาพรวมการลงทุนในปี 61 นั้น ทิสโก้มองว่าตลาดจะให้ความสำคัญกับ 4 ปัจจัยที่มีแนวโน้มเปลี่ยนไป ดังนี้ 1) สภาพคล่องของโลกที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลง 2) แรงกดดันเงินเฟ้อที่อาจมีมากขึ้นจากเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดี และระดับราคาน้ำมันที่สูงขึ้น 3) ความเสี่ยงทางการเมืองในยุโรปที่อาจปะทุขึ้นจากการเลือกตั้งของอิตาลีในเดือน มี.ค. 61 และ 4) ความไม่แน่นอนจากการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ

“จาก 4 ปัจจัยข้างต้น ทำให้ทิสโก้มองภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นในปี 2561 แม้ว่าจะยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น แต่จะมีความผันผวนมากขึ้น เนื่องจาก มูลค่า (Valuation) ที่ค่อนข้างแพงในหลาย ๆ ตลาด ทำให้ Upside จำกัด ขณะที่ธนาคารกลางทั่วโลกทยอยลดการอัดฉีดสภาพคล่องและเริ่มใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้น ประกอบกับความเสี่ยงที่สำคัญคือเงินเฟ้อที่อาจจะเร่งตัวมากกว่าคาด ซึ่งอาจสร้างแรงกดดันต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลกให้เร่งตัวขึ้น และจะส่งผลกดดันต่อระดับ Valuation ดังนั้นการลงทุนจึงต้องอาศัยการจับจังหวะและคัดเลือกสินทรัพย์การลงทุนมากกว่าในปี 2560" นายสาห์รัช กล่าว

นายสาห์รัช กล่าวว่า อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปี 51 จนถึงวันที่ 23 พ.ย.60 บลจ. ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 120 กองทุน แบ่งเป็น กองทุนที่อยู่ในระหว่างลงทุน 1 กองทุน กองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 93 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 67 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 26 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 26 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 6 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ