จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 1, 2017 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*GPI

-นสพ.รายงาน หุ้น IPO น้องใหม่ "GPI" คึกคักลงสนามเทรดวันนี้ แหล่งข่าววงการเงิน ลุ้นราคาวิ่งทะยานเกิน 4 บาท สูงกว่าราคา IPO หุ้นละ 3.50 บาท ขานรับพื้นฐานแข็งแกร่ง ชูจุดแข็งเป็นผู้นำจัดงานมอเตอร์โชว์ ล่าสุดอวดผลงาน 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 158.37 ล้านบาท เติบโต 11.45%

*S

-นสพ.รายงาน ตั้งป้อมปี 2561 รายได้ทะยาน 50% จากปีนี้ ที่ประมาณการไว้ราว 4 พันล้านบาท โครงการคอนโดฯรอบุ๊กเพียบ-ธุรกิจโรงแรมออฟฟิศหนุน เดินหน้าผุดโครงการใหม่ 6-7 พันล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 9.3 พันล้านบาท กินยาวปี 2562 แถมซุ่มดีล M&A โรงแรมในแถบเอเชีย ขยายฐานธุรกิจ คาดชัดเจนปีหน้า

*KTB

-นสพ.รายงาน เปิดบริการ KRUNGTHAI QR Code ชักชวนชาวเหนือเปิดประสบการณ์ใหม่ในการชำระค่าสินค้าและบริการ ชูจุดเด่นใช้งานง่ายเพียง 3 สเต็ป "สแกนจ่าย ง่ายนิดเดียว"

-นสพ.รายงาน ภาพรวมสินเชื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) 9 เดือนแรก เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 6-7% เป็นไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจ แต่ในช่วงที่เหลือของปีจะพยายามผลักดันจะเติบโตให้ใกล้เคียงเป้าหมายมากที่สุด โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อภายใต้โครงการค้ำประกันของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)

*BAY,TCAP,TMB

-นสพ.รายงาน ธปท.ระบุคิวอาร์โค้ดที่อยู่ในแซนด์บ็อกซ์อีก 3 ราย คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต และธนาคารทหารไทย คาดว่าจะได้รับอนุมัติก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุที่ล่าช้ากว่า 5 ธนาคารใหญ่ เพราะต้องการให้พร้อมใน 3 ด้าน คือ ระบบการดูแลผู้บริโภค และความพร้อมสาขา ก่อนเปิดให้บริการเป็นการทั่วไป

*ADVANC

-นสพ.รายงาน ทีโอทีระบุสัญญาการบริการข้ามโครงข่ายมือถือภายในประเทศ และสัญญาการเช่าอุปกรณ์โทรคมนาคม บนคลื่น 2100 MHz กับบริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวอร์ค จำกัด บริษัทในเครือเอไอเอส ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงทดลองนั้น ขณะนี้สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ตรวจร่างสัญญาเสร็จแล้วและส่งคืนมายังทีโอทีเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทีโอทีกับเอไอเอสสามารถลงนามในสัญญาฉบับจริงได้ทันที ซึ่งคาดว่าภายในเดือน ธ.ค.2560 นี้ จะสามารถลงนามร่วมกันได้ ทั้งนี้ คาดว่าหลังลงนามและเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วทีโอทีจะมีรายได้อยู่ที่กว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี

*DTAC

-นสพ.รายงาน ทีโอทีแจงกรณีร่างสัญญาคู่ค้ากับกลุ่ม DTAC ในการให้บริการ 4G LTE-TDD บนคลื่นความถี่ 2300 MHz จำนวน 60 MHz นั้น ทีโอทีเตรียมส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมต่อคณะอนุกรรมการกลั่นกรองงานของ กสทช.ด้านโทรคมนาคมอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปชี้แจงด้วยตนเองมาแล้วเมื่อในวันที่ 27 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา

*JKN

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่ง 1 พันล้านบาท รับผลบวกคอนเทนต์มีความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ลั่นเป้าปีหน้ารายได้โตอีก 15% พร้อมซุ่มเจรจาซื้อกิจการโปรดักส์ชั่นคาดสรุปไตรมาส 2/61

*LOXLEY,ITD

-นสพ.รายงาน แหล่งข่าว เผย LOXLEY-ITD ฉลุยผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น ชิงงานติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าและตรวจวัตถุระเบิด สุวรรณภูมิ วงเงิน 3.79 พันล้านบาท AOT สปีดตรวจข้อเสนอเทคนิค-ราคา ตั้งเป้าชงบอร์ด-เซ็นสัญญาก่อนปีใหม่

*PK

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮ 4,000 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกรอบุ๊ครายได้ 2,300 ล้านบาท พร้อมทุ่ม 270 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่ที่จ.ฉะเชิงเทรา บนเนื้อที่ 20 ไร่ คาดแล้วเสร็จภายในปี 61

*TOA

-นสพ.รายงาน เร่งขยายฐานต่างประเทศ ปั๊มยอดขายปีหน้าเติบโตเป็นเลข 2 หลัก หนุนโดยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นรวม 102.5 ล้านแกลลอนต่อปี จากโรงงานทั้งหมด 7 ประเทศ เล็งเพิ่มช่องทางขายผ่านร้านค้าโมเดิร์นเทรดมากขึ้นขณะที่ยังศึกษาลงทุนเพิ่มต่อเนื่อง ฟากโบรกประเมินกำไรปี 2561 จะเติบโต 41%

*IVL
-นสพ.รายงาน ปิดดีลซื้อกิจการโรงงานผลิต PTA ของบริษัท Artlant PTA S.A. (Artlant) ประเทศโปรตุเกส หนุนกำลังการผลิตเพิ่ม 700,000 ตันต่อปี ส่งเสริมความเป็นผู้นำการผลิต PTA ในยุโรป ด้านโบรกส่องกล้องผลงานปี 2561 สดใส คาดกำไรเติบโต 30% จากปริมาณขายเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ