กองทรัสต์ AIMIRT คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงต้นปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2017 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เปิดเผยว่า กำหนดการเปิดจองซื้อหน่วยลงทุน AIMIRT คาดว่าจะอยู่ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ถึงต้นสัปดาห์หน้า กำหนดราคา 10 บาท/หน่วย และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงต้นปี 61 โดยสัดส่วนการจัดสรรหน่วยลงทุนแบ่งเป็น นักลงทุนสถาบัน สัดส่วน 40% ผู้มีอุปการะคุณสัดส่วนไม่เกิน 10% และส่วนที่เหลือจะเสนอขายให้กับรายใหญ่และนักลงทุนรายย่อย

จุดเด่นของกองทรัสต์ AIMIRT อยู่ที่อัตราการเช่าที่เต็ม 100% ในปัจจุบัน จึงทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสรับรู้รายได้และผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ โดยที่กลุ่ม บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เป็นผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจร รวมถึงเป็นผู้ประกอบการห้องเย็นที่ให้บริการรับฝาก และบริหารสินค้าแช่เย็นและแช่แข็งรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่ง

ในขณะที่สินทรัพย์ของกลุ่ม "ทิพย์โฮลดิ้ง" ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการผลิตชั้นนำและการคมนาคมขนส่งที่สำคัญ ขณะเดียวกันยังเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อยู่ในธุรกิจพัฒนาและบริหารคลังสินค้าและโรงงานให้เช่ามากว่า 20 ปี ขณะที่ด้านผลตอบแทนจะเฉลี่ยอยู่ที่ 7.37% ต่อปี

ทั้งนี้ AIMIRT จะเข้าลงทุนครั้งแรกในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารคลังห้องเย็นและสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับการทำความเย็นของโครงการแปซิฟิค ห้องเย็น ในย่านมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร และโครงการเจดับเบิ้ลยูดี แปซิฟิค บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคารคลังสินค้าในโครงการดาต้าเซฟ บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของกลุ่ม JWD รวมทั้งจะเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารคลังสินค้าโครงการทิพย์ 7 ของบริษัท ทิพย์โฮลดิ้ง จำกัด (TIP) ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

โดยเมื่อคิดเป็นทรัพย์สินรวมที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนในครั้งแรกจะประกอบด้วยสินทรัพย์ทั้งหมด 9 ยูนิต ด้วยพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 58,559 ตารางเมตร โดยใช้วงเงินลงทุนรวมไม่เกิน 2.21 พันล้านบาท อีกทั้งกองทรัสต์มีแผนในปี 61 ที่จะซื้อสินทรัพย์เข้ามาเพื่อขยายขนาดและสร้างการเติบโตในอนาคต โดยมูลค่าสินทรัพย์ที่จะซื้อเข้ามาเพิ่มในปีหน้าอยู่ที่ 500-1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ