SIS ตั้งเป้าปี 61 รายได้โตจากปีนี้แต่ไม่เกิน 10% อัตรากำไรสุทธิสูงขึ้น,ศึกษาขยายลงทุนคลาวด์เซอร์วิส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 14, 2017 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตจากปีนี้แต่ไม่เกิน 10% หลังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิสูงขึ้นจากปัจจุบันที่ 1.45% ซึ่งบริษัทจะพยายามเพิ่มรายได้และกำไรจากธุรกิจส่วนอื่น ๆ โดยจะนำระบบคลาวด์เซอร์วิส เข้ามาเพิ่มสัดส่วนรายได้ในธุรกิจบริการ (Service) ซึ่งปัจจุบันมีการลงทุนแล้วบางส่วน อย่างไรก็ตาม ในช่วงเริ่มต้นอาจจะยังทำรายได้ได้ไม่มาก แต่ในอนาคตคาดว่าจะมีการเติบโตที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนลงทุนเพื่อขยายระบบคลาวด์เซอร์วิส หากมีการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยปัจจุบันมีการเจรจากับสถาบันการเงินด้านเงินลงทุนสำหรับการรองรับการขยายธุรกิจดังกล่าวแล้ว

ส่วนในปี 60 บริษัทคาดว่ารายได้รวมจะเติบโตเล็กน้อยจากปี 59 ที่มีรายได้รวม 1.84 หมื่นล้านบาท หลังผลประกอบการ 3 ไตรมาสที่ผ่านมารายได้เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้มีรายได้รวม 1.47 หมื่นล้านบบาท เพิ่มขึ้นจากระดับ 1.36 หมื่นล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัท ประกอบด้วย 1.) ธุรกิจ Consumer คือ สินค้าใช้ส่วนตัว ราว 30% 2.) ธุรกิจ Comercial คือ สินค้าที่ใช้ในองค์กร ราว 30% 3.)ธุรกิจ Smart Phone คือ โทรศัพท์ยี่ห้อ Wiko ราว 20% 4.) ธุรกิจ Enterprise คือ Data Center ราว 10% และ 4.) ธุรกิจอื่น ๆ ราว 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ