TRC ตั้งเป้ารายได้ปี 62 แตะ 1 หมื่นลบ.-ลงทุนธุรกิจต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) ตั้งเป้ารายได้ในปี 62 นี้ จะนำพาให้ TRC บรรลุเป้าหมายทั้งในเรื่องยอดรายได้ 10,000 ล้านบาท ควบคู่การพัฒนาโครงการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ซึ่ง ณ ขณะนี้ TRC ได้ขยายธุรกิจโดยการลงทุนตั้งบริษัทเพิ่มขึ้นอีก 2 บริษัท เพื่อความมั่นคงในการประกอบธุรกิจ

“ตอนนี้เราขยายการลงทุนโดยตั้งบริษัท TRC-UT ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านการบริหารจัดการน้ำและเรายังร่วมทุนกับนักธุรกิจจีนจัดตั้ง บริษัท SHC เพื่อให้บริการด้านการจัดระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทั้ง 2 บริษัทที่ TRC ขยายต่อยอดลงทุนเป็นธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบ infrastructure ซึ่งจะสร้างความมั่งคงให้กับการประกอบกิจการของ TRC ต่อไปได้อย่างยั่งยืน " นายภาสิต กล่าว

นอกจากนี้ TRC ยังมีแผนที่จะเร่งพัฒนากระบวนการทำงาน เพื่อคว้ารางวัลมาตรฐาน TQC แห่งชาติ (Thailand Quality Class) ให้ได้ภายในปี 2562 โดยกลยุทธ์พัฒนาทุนมนุษย์ เพื่อสร้างขับเคลื่อนสู่เป้าหมายอย่างยั่งยืน โดยมีฐานความเชื่อว่าพนักงานเป็นทรัพยากร หรือ ทุน ที่มีค่าที่สุดขององค์กร TRC จึงให้ความสำคัญกับแผนพัฒนาบุคคลากร ทั้งหลักสูตรพัฒนาด้าน Soft Skills ต่างๆ และหลักสูตรพัฒนาบุคลากรตามสายงาน เพื่อให้พนักงานมีทักษะที่เชี่ยวชาญ (Expertise) ในสายงานเฉพาะของตนเอง เพื่อส่งเสริมศักยภาพของพนักงาน และเพื่อให้พนักงานเกิดความภาคภูมิใจ และมีความสุขในการทำงาน ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

“TRC จะเสริมศักยภาพทีมงานของบริษัทฯ ให้นำออกมาใช้อย่างเต็มที ทั้งทักษะความเชี่ยวชาญ เพื่อให้มีเกิดพลังคิดบวก ซึ่งนั่นก็จะทำให้ TRC สามารถส่งมอบงานให้ลูกค้าอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด และทำให้ TRC เกิดนวัตกรรม แนวคิดใหม่ๆ ที่จะสามารถพัฒนาการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่วางไว้ว่าภายในปี 62 ยอดขายทะลุ 10,000 ล้านบาท และพัฒนาโครงการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องให้ได้ไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ควบคู่กับการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อคว้ารางวัลมาตรฐาน TQC" นายภาสิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ