TRT ปรับโครงสร้างแยกหน่วยธุรกิจพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS"ลุยตลาดรัฐ-เอกชน-เพื่อนบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ถิรไทย (TRT) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 60 บริษัทฯ ได้ส่ง บริษัท ถิรไทย อี แอนด์ เอส จำกัด (TRT E&S) บริษัทในเครือ ซึ่งประกอบธุรกิจขายติดตั้ง และบริการอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลัง และตั้งขึ้นตามแผนโครงสร้างธุรกิจที่ต้องการแยกหน่วยธุรกิจต่างหาก เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงานและการแข่งขันในตลาด ซึ่งปัจจุบันประกอบธุรกิจ ประกอบและจำหน่ายรถกระเช้า สำหรับ การปักเสา ซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS" มูลค่ากว่า 10,300,000 บาท

ทั้งนี้ TRT E&S ได้ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ทำการติดตั้งและทดสอบอุปกรณ์ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS ผลิตภัณฑ์ NHVS" จากประเทศจีน ณ สถานีไฟฟ้าย่อยเดชอุดม จ.อุบลราชธานี เพื่อทำการทดสอบการใช้งานในระบบของ กฟภ. โดยการทอดสอบใช้เป็นระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคา 2560 ที่ผ่านมา เป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS ผลิตภัณฑ์ NHVS" จากประเทศจีน ที่ทาง TRT E&S ติดตั้งให้กับ กฟภ. ผ่านการตรวจสอบ และทางบริษัท ให้ กฟภ. ไว้ใช้งานต่อไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่ง “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS" เป็นอุปกรณ์สำหรับตัดตอนกระแสไฟฟ้าในสถานีไฟฟ้า และเป็นอุปกรณ์สำคัญช่วยให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงมากขึ้น ประกอบกับมีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ ติดตั้งใช้งานได้รวดเร็ว และเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงเครื่องจักรที่ทันสมัยในการผลิต และต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะในการติดตั้งและดูแลรักษาโดยเฉพาะ

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า หลังจากการประเมินทดสอบประสิทธิภาพ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS" ว่ามีคุณภาพ และคุณสมบัติตามมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของการไฟฟ้าแล้ว บริษัทฯ มีเป้าหมายในการพัฒนาการตลาดอุปกรณ์สวิทช์เกีนร์ GIS ในงานภาครัฐ และภาคเอกชน ทั้งในประเทศไทย รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน

“คาดว่า TRT E&S บริษัทในเครือ จะสามารถทำผลงานได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมตั้งเป้าสร้างฐานการผลิต “สวิทช์เกียร์" ในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย" นายสัมพันธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ