CPT วางเป้ารายได้ปี 63 โตเท่าตัวจากปีนี้,ย้ำความมั่นใจยันผู้บริหาร-กลุ่ม ผถห.ใหญ่ไม่ขายหุ้น เล็งจ่ายปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประทานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 63 เติบโตกว่าเท่าตัวจากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได่ 1,450 ล้านบาท มาจากการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทดำเนินกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าในเชิงรุก

โดยเฉพาะในต่างประเทศที่เตรียมตั้งสำนักงานขายในเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย เน้นกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมโรงงาน คาดว่ารายได้จากต่างประเทศจะเติบโตมากกว่าเท่าตัวใน 2 ปีข้างหน้า หรือแตะระดับ 500 ล้านบาท จากปีนี้ที่ราว 100 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 30% จากปัจจุบันที่ 10%

ขณะที่ปี 61 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยเตรียมเข้าประมูลงานใหม่กว่า 2,500 ล้านบาท คาดได้รับงาน 60-70% แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเดิม คือ โรงงานน้ำตาล รวมถึงฐานลูกค้าใหม่คือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งจะเข้าประมูลงานติดตั้งและปรับปรุงระบบตู้ควบคุมไฟฟ้าในสถานีย่อย ขนาด 300 เมกะวัตต์ มากกว่า 10 โครงการ ประกอบกับ ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้มาเป็นรายได้ทั้งหมดภายในปี 61

“หลังจากที่เราระดมทุนจากตลาดมาแล้ว จะเห็นการเข้ารับงานของบริษัทฯที่มากขึ้น โดยเฉพาะงานของภาครัฐที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้งานภาคเอกชนก็ยังมีเพิ่มอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ประกอบกับเรามีการขยายงานไปยังงต่างประเทศ เราจึงเชื่อมั่นว่าด้วยเงินทุนที่สูงขึ้น ประสิทธิภาพการรับงานมากขึ้น จะเป็นสิ่งที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของเราในอนาคต"นายสมศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมเสนอคณะกรรมการบริษัทอนุมัติจ่ายเงินปันผล 100% ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองและภาษีตามกฏหมาย เนื่องจากบริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอต่อการดำเนินงาน หลังได้เงินระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

นายสมศักดิ์ ขอยืนยันด้วยว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ถึงแม้จะมีหุ้นบางส่วนที่ไม่ติดระยะเวลาห้ามขาย แต่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการขายหุ้นส่วนดังกล่าวออกมา และปัจจุบันหุ้นยังคงอยู่ในศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ทั้งหมด

“แม้มีส่วนที่ไม่ติดไซเรนพีเรียด 16% แต่ไม่ได้มีผู้บริหารรายใดขายหุ้นออกเลย และไม่มีความจำเป็นใด ๆ ต้องขาย สามารถตรวจสอบได้ นักลงทุนอาจจะเข้าใจผิดกับหุ้นไอพีโอก่อนหน้านี้ที่มีการขายออกมา แต่ของเรายืนยันว่าไม่มีทางขาย ส่วนเรื่องของการปันผลเราตั้งใจไว้แต่แรกอยู่แล้วว่าเราจะปันผลให้มากที่สุด เนื่องจากตอนนี้กระแสเงินสดของเราค่อยข้างเพียงพอต่อการรับงานใหม่ๆ และในช่วง 20 ปี ที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่ง"นายสมศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ