ERW บวก 1.16% โบรกฯมองรับประโยชน์สูงสุดจากมาตรการส่งเสริมท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 27, 2017 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ERW ราคาขยับขึ้น 1.16% มาอยู่ที่ 8.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 46 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.65 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 8.75 บาท และราคาลงต่ำสุด 8.60 บาท

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า หุ้นบมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป(ERW) ได้รับผลบวกจากมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง 55 จังหวัด มีระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.61 โดยสามารถนำค่าใช้จากการท่องเที่ยวในเมืองรอง มาคิดเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามจริง แต่สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท โดยไม่จำเป็นต้องพักเฉพาะโรงแรมเท่านั้น แต่เป็นรีสอร์ท โฮมสเตย์ ได้เช่นกัน

ขณะที่ ERW มีโรงแรม HOP INN ที่สามารถเข้าร่วมกับมาตราการดังกล่าวได้ แต่อย่างไรก็ตามมองว่าจะไม่เป็นผลบวกมากนัก เนื่องจากผู้ที่เข้าพักในโรงแรมดังกล่าวไม่ได้มีฐานรายได้ที่สูงถึงความจำเป็นที่จะใช้สิทธิการลดหย่อนภาษีเต็มจำนวน

"มาตรการที่ออกมาถือว่าดี แต่เมื่อมาเทียบประโยชน์ที่จะกระทบกับบริษัทจดทะเบียนนั้นคงจะไม่มากนัก เนื่องจากบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง CENTEL MINT ก็จับกลุ่มที่อยู่ในจังหวัดท่องเที่ยว ไม่ใช่ในจังหวัดรอง ส่วนที่จะได้รับประโยชน์เห็นได้ชัดที่สุดก็คงเป็น HOP INN ของ ERW"นายประกิต กล่าว

ด้านบทวิเคราะห์บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่ากรณีนี้เป็นบวกกับกลุ่มท่องเที่ยวจากประเด็นได้รับผลดีทั้ง บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL), ERW และบมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แต่คาดว่า ERW จะเป็นผู้ที่ประโยชน์สูงที่สุด เพราะมีโรงแรม HOP INN ที่อยู่ในเมืองรองจำนวน 15 โรงแรม ยังคงแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายที่ 9.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ