(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ท้ายภาคเช้าพุ่งต่อเป็นกว่า 20 จุด รับแรงซื้อหุ้นใหญ่,แนวโน้ม ศก.สหรัฐ-ไทยโตดีหนุนตลาดคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 3, 2018 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการวันแรกของปี 61 อย่างสดใสในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยดัชนีต้นภาคเช้าปรับขึ้นไปกว่า 10 จุด กว่าจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องไปเป็นกว่า 20 จุด รับแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ นำโดยกลุ่มพลังงาน, สื่อสาร และแบงก์ ขานรับแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจไทยเติบโตในเกณฑ์ที่ดี

เมื่อเวลา 10.13 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,763.80 จุด เพิ่มขึ้น 10.09 จุด (+0.58%)

เมื่อเวลา 10.38 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,765.22 จุด เพิ่มขึ้น 11.51 จุด (+0.66%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.07 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,774.24 จุด เพิ่มขึ้น 20.53 จุด (+1.17%)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่หลายตลาดเปิดทำการเมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) ปรับตัวขึ้นและต่อเนื่องในวันนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังกฎหมายปฏิรูประบบภาษีผ่านไปแล้ว เมื่อเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศอื่น ๆ ตลอดจนเศรษฐกิจโลกด้วย

ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยงานด้านเศรษฐกิจหลายแห่งก็ได้ปรับประมาณการอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลดีต่อการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) และทำให้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม การที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นมาค่อนข้างมากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ยังต้องจับตาแรงขายของกองทุนในประเทศ โดยเฉพาะกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่ครบกำหนดในปีนี้ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าแรงขายอาจจะไม่มากนัก เพราะนักลงทุนอาจยังไม่รีบขาย LTF ออกมา เพราะมองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะขยับได้ทดสอบระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เดิมที่ระดับ 1,789 จุดได้ในรอบนี้

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติก็กลับเข้ามาซื้อในตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยังเป็นแรงพยุงภาพรวมการลงทุนหุ้นไทยอีกส่วนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ มองว่าตลาดหุ้นไทยจากนี้จะมีลักษณะ Sideway up และมีโอกาสทดสอบระดับสูงสุดที่ 1,789 จุดในรอบนี้ แต่คงจะผ่านไม่ได้ง่าย ซึ่งต้องรอปัจจัยบวกใหม่เข้ามา เช่น ผลประกอบการในไตรมาส 4/60 ของ บจ.ที่ออกมาดีกว่าคาดก็อาจจะผลักดันให้ดัชนีผ่านระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ไปได้

วันนี้มองกรอบแนวรับที่ 1,753 จุด และแนวต้านที่ 1,770 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ