ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ยังมีโมเมนตัมเป็นบวก ลุ้นทดสอบ 1,800 จุด,ตลาดภูมิภาคปรับขึ้นขานรับคาดการณ์เฟดชะลอขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 8, 2018 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโมเมนตัมเป็นบวกอยู่ ทำให้ดัชนีฯน่าจะปรับขึ้นได้ และมีโอกาสที่จะขึ้นทดสอบระดับ 1,800 จุดอีกครั้ง แต่ก็คงจะยังไม่ผ่านในระยะอันใกล้นี้ เนื่องจากตลาดฯได้ปรับขึ้นแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมา และนักลงทุนต่างชาติก็มีการขายทำกำไรบ้างแล้ว แม้แต่กองทุนก็เริ่มขายออกบ้างเมื่อใกล้ระดับ 1,800 จุด อย่างไรก็ดี มองว่าแรงซื้อจากกองทุนยังน่าจะมีมาช่วยพยุงดัชนีฯไว้ได้

แม้ว่าในเดือนนี้จะมีการไถ่ถอนหน่วยลงทุนแต่ก็คงเป็นแค่บางส่วน เนื่องจากคนมองตลาดฯบวก จากที่ดัชนีฯทำ New High ทำให้บางส่วนอาจไม่จำเป็นต้องรีบไถ่ถอนหน่วยลงทุน แต่ทั้งนี้ระยะสั้นดัชนีฯปรับขึ้นเร็วก็อาจมีการปรับฐานก่อน

นอกจากนี้ ในช่วงปลายสัปดาห์อาจมีแรงเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มแบงก์ เนื่องจากเริ่มจะมีการทยอยประกาศผลประกอบการออกมา ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกัน ตามตลาดสหรัฐฯที่บวกได้มากกว่า 200 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากการคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯออกมาขยายตัวน้อยกว่าที่ตลาดฯคาดไว้

พร้อมให้แนวรับ 1,787 จุด ส่วนแนวต้าน 1,803 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ