"ประเดช"ยันถือหุ้น SUPER เพื่อลงทุนระยะยาวต่อไปแค่ขายหุ้นบางส่วนปรับพอร์ต ปัดข่าวขัดแย้ง"จอมทรัพย์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 8, 2018 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ประธานกรรมการบริษัท ดีดีมาร์ท โฮลดิ้ง จำกัด และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บมจ. ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) ยืนยันที่จะถือหุ้น SUPER เพื่อการลงทุนระยะยาวต่อไป แม้ว่าจะมีการหุ้น SUPER ออกมาบางส่วนเพื่อปรับพอร์ตโยกเงินไปใช้ลงทุนใน บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งฯ (WEH) แต่ยังเชื่อมั่นในอนาคตธุรกิจของ SUPER และไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับนายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER แต่อย่างใด

นาปยระเดช กล่าวว่า ยังมีความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์และการบริหารงานของทีมงาน พร้อมทั้งปล่อยให้ทีมของนายจอมทรัพย์ทำงานโดยอิสระไม่มีการแทรกแซงการทำงาน ส่วนของตนเองนั้นมีบทบาทหน้าที่คือ การทำตัวเป็นผู้ถือหุ้นที่ดี และพร้อมที่จะสนับสนุนและให้คำปรึกษากับคุณจอมทรัพย์ หากต้องการคำแนะนำใดๆ ในฐานะที่ตนมีความรู้และความชำนาญในธุรกิจด้านพลังงาน

​"ในตลาดหุ้นไทย ผมลงทุนหุ้นอยู่เพียงตัวเดียวคือ SUPER ดังนั้นในจังหวะที่ผมมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่จะต้องขายหุ้นออกมาบางส่วน ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา มีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อไปลงทุนในบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งฯ โดยมองเห็นว่าเป็นอีกหลักทรัพย์ที่น่าจะมีอนาคตเพราะทำธุรกิจพลังงานทดแทนเช่นกัน อีกทั้งมีแผนที่จะระดมทุนขายหุ้นไอพีโอพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลท.ปี 2561 จึงได้ปรับพอร์ตลงทุนส่วนตัวของโดยการขายหุ้นสามัญ SUPER ออกมาบางส่วน"นายประเดช

สำหรับการปรับพอร์ตการลงทุนระยะสั้น-ระยะยาวครั้งนี้ให้เกิดความสมดุลย์กับเงินลงทุนที่มี อย่างไรก็ตามถึงแม้จะขายหุ้น SUPER ออกมา แต่ส่วนหนึ่งได้ไปเพิ่มน้ำหนักการลงทุนใน SUPER-W4 ซึ่งใช้เม็ดเงินลงทุนน้อยกว่าการซื้อหุ้นสามัญโดยตรง เนื่องจากเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐาน อีกทั้งวอร์แรนต์มีอายุอีก 2 ปี ยังมีเวลาเหลือสำหรับให้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญได้ ซึ่งจะทำให้กลับมาดำรงสัดส่วนการถือหุ้นได้ในอนาคต

"SUPER คือบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก จากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่มีอยู่ในมือเกือบ 800 เมกะวัตต์ ในปีที่ผ่านมา และแผนการลงทุนในเวียดนามและประเทศอื่นๆ ที่จะผลักดันรายได้และกำไรเติบโตก้าวกระโดดนัยจากนี้เป็นต้นไป จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้ผมจะไม่อยากถือหุ้นตัวนี้ต่อไป"นายประเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ