ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ยังมี Sentiment เชิงบวก รับราคาน้ำมันขึ้นหนุนหุ้นพลังงาน แม้ถูกกดดันจากแรงขายตปท.-สถาบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 12, 2018 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ายังมี Sentiment ในเชิงบวกอยู่ต่อเนื่องจากวานนี้ โดยปัจจัยหลักมองราคาน้ำมันที่ขยับขึ้นต่อเนื่อง น่าจะยังช่วยหนุนกลุ่มพลังงานอยู่ แต่ว่าการปรับตัวขึ้นไปอาจมาพร้อมความผันผวนที่มากขึ้น โดยมีแรงขายของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันออกมาพร้อมกันต่อเนื่องเป็นวันที่สามติดต่อกัน สะท้อนภาพว่านักลงทุนกลุ่มหลักยังไม่มีเม็ดเงินใหม่เข้ามาเพิ่มในตลาด ดังนั้น อาจทำให้ดัชนีฯมี Upside จำกัด และยังต้องลุ้นความผันผวนระหว่างวันว่าจะทำให้ดัชนีฯปิดยืนเหนือ 1,800 จุดได้อีกครั้งหรือไม่

"ทั้งนี้ มองว่าถ้าดัชนีฯสามารถปิดได้เหนือ 1,800 จุดจะทำให้มีความกังวลเรื่องการปรับฐานแรง ๆ ของตลาดน้อยลง แต่ถ้ายืนไม่ได้ น่าจะอยู่ในช่วง Sideway ถึง Sideway Down" น.ส.ธีรดา กล่าว

อย่างไรก็ดี ยังแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ โดยให้นักลงทุนเลือกหุ้นรายตัวเพื่อเก็งกำไร “ขึ้นขาย-ลงซื้อ" ตามกรอบ เนื่องจากดัชนีฯขึ้นมาค่อนข้างมาก พร้อมยังต้องติดตามการประกาศผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะเริ่มทยอยออกมาในช่วงนี้ โดยให้ดูเรื่องหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) การเติบโตของสินเชื่อ และรายได้ ว่าโบรกเกอร์ต่างๆ จะปรับประมาณการผลประกอบการของกลุ่มธนาคารในระยะต่อไปหรือไม่

พร้อมให้กรอบแนวรับ 1,790 จุด ส่วนกรอบแนวต้าน 1,810 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ