นายกฯ ประชุมครม.สัญจรจ.จันทบุรี/สภาผู้ส่งออก แถลงสถานการณ์ส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 6, 2018 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 1/2561 ณ อาคารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี โดยหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ครม.แล้ว นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะเดินทางไปที่สหกรณ์การเกษตรมะขาม จำกัด ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการบริหารจัดการผลไม้อย่างครบวงจร เพื่อมุ่งสู่การเป็น "มหานครผลไม้โลก" และพบกลุ่มเกษตรกรผู้ประกอบการแปรรูปผลไม้

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานสักขีพยาน เนื่องในโอกาสที่กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับหอการค้าไทย จัดให้มีการลงนาม MOU ความร่วมมือการผลักดันประเทศไทยเป็นมหาอำนาจด้านผลไม้เมืองร้อนของโลก และ MOU เชื่อมโยงตลาดผลไม้ระหว่างหอการค้าแหล่งผลิต กับหอการค้าที่เป็นตลาดรองรับในประเทศและตลาดต่างประเทศตามยุทธศาสตร์ผลไม้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานสักขีพยานเนื่องในโอกาสที่ รมว.เกษตรและสหกรณ์ มอบเงินสนับสนุนส่งเสริมสหกรณ์การเกษตร จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะไปพบปะประชาชน ชาวสวนผลไม้ เกษตรกร และกลุ่มอุตสาหกรรมผลไม้แปรรูป เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ผลไม้และผลไม้แปรรูปของจังหวัดจันทบุรี

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดถกร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส และการได้มาซึ่ง ส.ว. ว่า มีประเด็นใด ขัดต่อเจตนารมณ์ ของรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพื่อส่งข้อโต้แย้งไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) แถลงสถานการณ์การส่งออกประจำเดือนมกราคม 2561 ณ ห้องประชุม 1 สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย
  • TMB Analytics แถลง "ติดตามและวิเคราะห์การสำรวจภาวะธุรกิจ ขนาดกลาง-ขนาดย่อม" ประจำไตรมาส 4/2560 ห้อง Mission Possible ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่
  • นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานพิธีเปิดงานสัมนา และประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น JEWELRY TRENDS FOCUS ซึ่งในงานจะมีการบรรยายเรื่อง "การเจาะเทรนด์เครื่องประดับแฟชั่นตลาดโลก ประจำปี 2562" ณ ห้องโอเรียนเต็ลรูม โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์
  • ธนาคารซิตี้แบงก์ แถลงข่าว "เจาะลึกแนวโน้มตลาดและโอกาสการลงทุนปี 61 พร้อมพบมุมมองของซิตี้ต่อทิศทางเศรษฐกิจไทย"
  • บลจ.วรรณ จัดงานสัมมนา ONEAM Investment Forum "ส่องเศรษฐกิจ พิชิตการลงทุน ปี 61"
  • บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) แถลงข่าว "เปิดแผนธุรกิจปี 2561 – ก้าวสู่การเติบโตอย่างมั่นคง"
  • บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือขับเคลื่อนการลงทุน Biocomplex เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) ในพื้นที่นำร่อง จ.นครสวรรค์ ศูนย์เอ็นเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์
  • บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) แถลงแผนธุรกิจ ประจำปี 2561

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ