ผถห.STAR ไฟเขียวออกวอร์แรนต์-หุ้นกู้ระดมทุนขยาย 3 ธุรกิจ รีไซเคิล-มีเดีย-เทรดดิ้ง หวังสร้างรายได้เพิ่มปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 6, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤช เอทเตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค (STAR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 2 ก.พ.61 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 3 (STAR-W3) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมไม่เกิน 135,454,748 หน่วยโดยไม่คิดมูลค่า อัตราจัดสรร 2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วย ใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ราคาใช้สิทธิ 4 บาท/หุ้น ใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 2 ปี พร้อมทั้งเพิ่มทุนจดทะเบียนรองรับ

รวมทั้งมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 500,000,000 บาทเพื่อระดมทุนสำหรับใช้ในกิจการต่างๆที่บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนกับพันธมิตรใน 3 ธุรกิจหลักด้วยกัน ประกอบด้วยธุรกิจรีไซเคิลในประเทศออสเตรเลีย ที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ใน บริษัท Shenton Energy Pty., Ltd. (Shenton) จำนวน 60% อยู่แล้ว โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ในการขยายขอบเขตการดำเนินการ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน ก.พ.นี้ อายุสัมปทาน 20 ปี

ธุรกิจที่สองคือธุรกิจมีเดีย ภายใต้บริษัท สตาร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ 100% ปัจจุบันได้มีการเจรจากับคู่สัญญาในการให้บริการติดตั้งป้ายโฆษณา ทั้งหมดจำนวน 900 ป้ายทั่วกรุงเทพมหานคร แต่จะดำเนินการในระยะแรก จำนวน 300 ป้ายก่อน โดยใช้งบลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท

ธุรกิจที่สามเป็นการลงทุนธุรกิจเทรดดิ้ง โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ มูลค่าโครงการประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนในธุรกิจดังกล่าวประมาณ 250 ล้านบาท

นายกฤช กล่าวว่า ทั้ง 3 ธุรกิจจะเริ่มก่อให้เกิดรายได้ในปี 61 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีผลกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทหลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจเมื่อปีที่ผ่านมา โดยบริษัทมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจที่สร้างรายได้แบบยั่งยืนและมั่นคงเพื่อความมั่นคง สร้างผลตอบแทนสูงสุดต่อนักลงทุนและผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ