ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลัง Bond Yield ของสหรัฐฯอ่อนตัวลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันหมดราว 1-3% เช่นเดียวกับดัชนีดาวโจนส์ที่รีบาวด์ขึ้นมาได้ราวกว่า 2% ภายหลังจากที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Bond Yield) ได้อ่อนตัวลง แต่ก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปใกล้ระดับ 3% อยู่

ทั้งนี้ มองว่าตลาดฯอาจจะใช้ระยะเวลา 2-8 สัปดาห์ในการปรับฐาน แต่ระหว่างนั้นก็อาจจะแกว่งตัวขึ้นได้บ้าง ดังนั้น ในทางกลยุทธ์สำหรับนักลงทุนระยะยาวให้หาจังหวะซื้อได้ แต่นักลงทุนระยะสั้นให้ขายบางส่วนเมื่อราคาหุ้นขยับขึ้นไปแล้วถือเงินสด เนื่องจากมองว่าราคาหุ้นได้ปรับตัวขึ้นไปเร็วกว่ากำไรของบรืษัทจดทะเบียน ดังนั้น จำเป็นจะต้องเห็นภาพกำไรที่เติบโตเร็วที่ทำให้เห็นว่าราคาหุ้นไม่ได้ขึ้นเร็วเกินไป

นอกจากนี้ ให้ติดตามทิศทางของ Bond Yield และการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดฯที่สัปดาห์นี้น่าจะทยอยออกมามากขึ้น พร้อมมองว่าหากดัชนีฯยังไม่เกินระดับ 1,820 จุด ทิศทางตลาดฯยังเป็นการปรับฐาน โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,770 จุด ส่วนแนวต้าน 1,800-1,806 จุด โดยหุ้นขนาดกลาง-เล็กอาจจะมีบทบาทมากขึ้นในช่วงหุ้นใหญ่ปรับตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ