BSM ตั้งเป้าปี 61 รายได้ 800 ลบ.โตก้าวกระโดดสูงเป็นประวัติการณ์หลังรุกธุรกิจอสังหาฯเต็มตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 22, 2018 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 61 จะแตะที่ระดับ 800 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ จากการเดินหน้ารุกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว ผ่านบริษัท ทีค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ส่วนธุรกิจการผลิต และจำหน่ายอลูมิเนียม อัลลอย และธุรกิจผลิต และจำหน่ายประตู หน้าต่าง ก็ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า

"ปีที่แล้วเป็นอีกปีที่ผลงานของเราออกมาน่าพอใจ ส่วนในปีนี้ถือเป็นอีกปีที่เรามีการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด จากการลงทุนขยายธุรกิจเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ และทำกำไรให้เพิ่มสูงขึ้น ส่วนธุรกิจหลักของเราก็ประเมินว่ายังมีโอกาสเติบโตที่ต่อเนื่องจากปีก่อนจากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเราเองก็จะออกสินค้าใหม่ ๆ มาตอบสนองลูกค้าให้มากขึ้นด้วย"นายสัญชัย กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปี 60 กำไรสุทธิอยู่ที่ 35.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.16 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 434.24% เมื่อเทียบกับผลประกอบการประจำปี 59 ที่ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 10.63 ล้านบาท ถือว่าเป็นกำไรสุทธิที่สูงเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 562.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.55 ล้านบาท หรือ 7.97% เมื่อเทียบกับผลประกอบการประจำปี 59 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 521.15 ล้านบาท

นายสัญชัย กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของรายได้ และกำไรสุทธิในปีที่ผ่านมา เกิดจากการที่บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการทำกำไรสูง คือผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมสำหรับตกแต่งภายใน หรือ Aluminum for Interiors ซึ่งส่งผลให้บริษัทมีอัตราส่วนการทำกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจาก 26.58% เป็น 29.84% ในปี 60 ประกอบกับปี บริษัทได้ปรับปรุงระบบการบริหารจัดการภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลง นอกจากนี้บริษัทยังสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ