AMATA ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10% ตุน Backlog ราว 1.9 พันลบ. ทยอยรับรู้ฯปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2018 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 61 รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากรายได้ประจำ (recurring income) และอีกส่วนหนึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน (backlog) ที่มีอยู่กว่า 1.9 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50% ทั้งนี้ บริษัทมีแผนปรับราคาขายที่ดินขึ้นในบางพื้นที่ในจ.ชลบุรี ซึ่งในอดีตบริษัทมีการปรับราคาขึ้นราว 10% ใน 3 ปี

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินปีนี้รวม 925 ไร่ แบ่งเป็นในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร 150 ไร่ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ 450 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะไทย-จีน 200 ไร่ และในนิคมอุตสาหกรรมเบียนหัว ในเวียดนาม 125 ไร่ โดยปัจจุบันมีการเจรจาและอยู่ระหว่างกระบวนการลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินในปีนี้แล้วกว่า 10%

ส่วนแนวโน้มอุสาหกรรมในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) บริษัทประเมิน กลุ่มบริษัท S curve และ New S curve ที่ได้สิทธิประโยชน์พิเศษทางภาษีจากนโยบายการลงทุนใน EEC จะทำให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ จะเข้ามาขยายลงทุนในพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัท เนื่องจากมีพื้นที่อยู่ใน EEC ที่พร้อมพัฒนาจำนวนมากรองรับการขยายตัวของ EEC ด้วย

นอกจากนี้ บริษัทวางงบลงทุนในปีนี้ราว 5 พันล้านบาท โดยจะใช้ในการลงทุนในเวียดนามราว 3 พันล้านบาท เพื่อจัดหาที่ดินและพัฒนาที่ดิน และใช้ในการลงทุนในประเทศราว 2 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นใช้ในการซื้อที่ดิน 1 พันล้านบาท และพัฒนาที่ดินอีก 1 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ