UREKA มั่นใจหลังโชว์ระบบหุ่นยนต์เคลื่อนย้ายสินค้า ในงาน Asia Warehousing Show ช่วยหนุนงานในมือเพิ่มในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 12, 2018 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชษฐ์ เมืองจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Asia Warehousing Show 2018 I Bangkok เมื่อวันที่ 7-9 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ได้รับกระแสตอบรับที่ดี โดยมีบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น ให้ความสนใจเข้ามาสอบถามข้อมูลเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าว UREKA ได้นำ Picking Robots System หรือ "ระบบหุ่นยนต์เคลื่อนย้ายสินค้าอัจฉริยะ" ไปจัดแสดง นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ช่วยคัดเลือกสินค้าและจำแนกสินค้าสู่ปลายทางที่มีความถูกต้องและรวดเร็ว ภายใต้คอนเซปต์ Robotics for Logistics จาก Geek+ ที่เป็นผู้พัฒนาระบบนี้ให้กับคลังสินค้าของ Alibaba เพื่อให้เป็นการทำงานแบบอัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเหมือนกับที่ Amazon ใช้

"หลังจากเราได้ไปออกบูธแสดงนวัตกรรม "ระบบหุ่นยนต์เคลื่อนย้ายสินค้าอัจฉริยะ" ครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน Asia Warehousing Show 2018 ปรากฏว่ามีจำนวนผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้คงต้องติดตามผลสรุปว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เชื่อมั่นว่าจะช่วยผลักดันให้งานในมือของบริษัทเพิ่มขึ้นในอนาคตได้ ซึ่งหุ่นยนต์นี้มีระบบการทำงานอัจฉริยะ สามารถเคลื่อนย้ายสินค้าไปยังที่ที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ และมีระบบเซนเซอร์ต่าง ๆ อีกทั้งจะช่วยลดต้นทุนการใช้แรงงานคน และทำให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้ในอนาคต"นายวิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ