HTECH เตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ในช่วง H2/61 หลังอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ 3 ราย-เปิดตัวสินค้าใหม่ช่วงปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี (HTECH) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมปรับเป้ารายได้ขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากเดิมที่บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ 3 ราย โดยคาดว่าจะได้ความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง

นอกจากนี้ บริษัทฯเตรียมจะเปิดตัวและจำหน่ายสินค้าใหม่ คือ Z-tec ในช่วงปลายปี ซึ่งจะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"แนวโน้มธุรกิจปี 2561 มั่นใจจะเป็นอีกปีที่ดีของบริษัทฯ รับอานิสงส์จากลูกค้าหลักกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) ขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน มีสัดส่วนยอดขายไปยังกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ประมาณ 50% ของยอดขายทั้งหมด รวมทั้ง การเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ และภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่เติบโต ส่งผลให้มีความต้องการใช้เครื่องมือตัดเฉือนโลหะเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน" นายพีท กล่าว

ขณะที่แผนการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อขยายกำลังการผลิตแล้วเสร็จเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้ารายหลัก และเจาะตลาดลูกค้ารายใหม่ มองว่า เป้าหมายรายได้ที่วางไว้จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงหากลูกค้ารายใหญ่มีการขยายกำลังการผลิตเพิ่ม ส่วนโรงงานผลิตเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ (Cutting Tools) ในประเทศเวียดนามก็คาดว่าจะเริ่มมีรายได้เข้ามาช่วยสนับสนุนเพิ่มขึ้นตามลำดับ ครองผู้นำในตลาด Cutting Tools รายใหญ่ของประเทศและภูมิภาคอาเซียน

"หลังจากโรงงานใหม่แล้วเสร็จ จะทำให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นราว 30-40% จากกำลังการผลิตเดิมของบริษัทใหญ่ เพื่อรุกผลิตชิ้นส่วนสินค้าที่เป็น High-end ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น และจะช่วยลดการแข่งขันจากผู้ผลิตรายอื่นได้ในอนาคต นอกจากนี้ ได้รับผลบวกจากอาคารโรงงานแห่งใหม่ได้รับอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 6 ปี ซึ่งเริ่มใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา" นายพีท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ