(แก้ไข) BLA ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมของผลิตภัณฑ์หลักปีนี้โตกว่า 10% เตรียมออกสินค้าใหม่กว่า 5 ผลิตภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2018 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมของผลิตภัณฑ์หลักปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยบริษัทเตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ต่ำกว่า 5 ผลิตภัณฑ์ โดยปีนี้วางเป้าหมายการเติบโตที่มากกว่าอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะเติบโตได้ราว 4-6% จากการเน้นตลาดที่มีคุณภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยกระดับการดำเนินงานและบริการ ให้สามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ แบบ One-stop service และยังได้พัฒนา "ระบบบริการลูกค้าออนไลน์" ที่ลูกค้าสามารถทำจัดการข้อมูลส่วนตัวได้อย่างครบวงจรผ่านทางระบบออนไลน์ เพิ่มความสะดวก สบายที่ทำได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ทุกที่ ทุกเวลา ช่องทางนี้เป็นการเพิ่มความสะดวก และความรวดเร็วให้แก่ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลกรมธรรม์ ข้อมูลการลงทุนตัวเองได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนานวัตกรรม เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ เตรียมความพร้อมและพัฒนาแพลตฟอร์ม รองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พัฒนาผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางการขายประกันออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เกิดขึ้น การพัฒนาระบบบริการลูกค้า และช่องทางออนไลน์อื่น ๆ เช่น แอพพลิเคชั่นสำหรับลูกค้าและตัวแทน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมที่จะพัฒนาศักยภาพของพนักงงานขายที่ปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมดราว 14,000 คน ให้เป็นผู้ที่มีความสามารถในการให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อให้สามารถวางแผนให้กับลูกค้า และขายผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละบุลคลมากขึ้น โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมีที่ปรึกษาทางการเงินไม่ต่ำกว่า 1,500 คน จากปีก่อนที่ 1,300 คน

"ภาพรวมการแข่งขันในตลาดประกันจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเราก็มีการปรับตัวพัฒนาความสามารถทางด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมขาย พนักงานขาย ผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงช่างทางในการขาย ซึ่งบริษัทเชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเติบโตได้อีกว่าอุตสาหกรรม"นายวิพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ