HMPRO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 5% จากปีก่อน ตามการเติบโตของยอดขาย-ขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 61 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 5% จากปีก่อนทำได้ 6.42 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม ที่คาดจะเติบโตเฉลี่ย 3-4% ต่อสาขา และการขยายสาขาใหม่เพิ่มเติมอีก

ปัจจุบัน บริษัทมีสาขาโฮมโปรในประเทศไทย รวม 84 สาขา ,โฮมโปร S จำนวน 3 สาขา ,เมกะโฮมในประเทศไทย จำนวน 12 สาขา และในประเทศมาเลเซีย จำนวน 6 สาขา

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนขยายสาขาโฮมโปร S ในปีนี้เป็นหลัก จำนวน 8 สาขา ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ และโฮมโปรอีก 1-2 สาขา ในพื้นที่ย่านกัลปพฤกษ์และจรัญสนิทวงศ์ วางงบลงทุนไว้ราว 6-6.5 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม จะขยายสาขายังคงมุ่งเน้นไปตามหัวเมืองใหญ่ที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เพื่อสร้างยอดขายรวมให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

ส่วนการขยายสาขาในประเทศมาเลเซียปีนี้ยังไม่มี เนื่องจากอยู่ระหว่างรอให้มีการเติบโตในทิศทางที่ดีก่อน อีกทั้งบริษัทยังคงมองโอกาสขยายธุรกิจไปยังประเทศอาเซียนอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมุ่งเน้นที่ประเทศมาเลเซียก่อน

นอกจากนี้ มองภาพรวมกำลังซื้อทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ประชาชนยังคงมีความระมัดระวังในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอยอยู่ แต่ก็เริ่มเห็นการลงทุนมากขึ้นของประชาชนบางกลุ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากสาขาที่ให้บริการอยู่ในพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อแนวโน้มยอดขายในไตรมาส 1/61 น่าจะดีกว่าไตรมาส 1/60 แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับไตรมาส 4/60 น่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียง จากกำลังซื้อยังไม่กลับมาอย่างเต็มที่มากนัก

"ปีนี้เราคาดว่ารายได้น่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน ตามยอดขายทั้งสาขาเดิมและสาขาใหม่ และเรายังมีการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้อีกทางหนึ่ง"นายรักพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ