VIBHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 10-15% กำไรทะลุ 1 พันลบ.แย้ม Q1/61 ดีกว่าปีก่อน,เล็งเข้าถือหุ้น รพ.ในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2018 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี (VIBHA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 868.55 ล้านบาท ตามทิศทางรายได้ที่คาดว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 6,432.21 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจโรงพยาบาลมีทิศทางดีขึ้นจากจำนวนผู้เข้าใช้บริการมากขึ้น และบริษัทในเครือหลายแห่งมีผลขาดทุนลดลง

ทั้งนี้ แนวโน้มไตรมาสแรกรายได้จะดีกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีไวรัสโรต้าแพร่ระบาด ทำให้มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการจำนวนมาก ขณะเดียวกันบริษัทฯได้มีการขายหุ้นโรงพยาบาลในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ให้กับ บมจ.โรงพยาบาลราชธานี (RJH) ไปในช่วงก่อนหน้านี้ คาดว่าจะสามารถบันทึกกำไรราว 100 ล้านบาท เข้ามาในช่วงไตรมาส 1/61

สำหรับการลงทุนในปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 600 ล้านบาท นำไปใช้ก่อสร้างอาคาร 9 ชั้นในพื้นที่โรงพยาบาลวิภาวดี เพื่อทำโซนร้านค้าและคลีนิกเฉพาะโรคทั่วไปที่ไม่ต้องนอนพักรักษาตัว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาใช้บริการ คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงปลายปีนี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอ

นายชัยสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายการลงทุนของบริษัทหลังจากนี้จะเข้าไปลงทุนในโรงพยาบาลที่มีการดำเนินงานแล้ว มากกว่าการลงทุนสร้างโรงพยาบาลใหม่ เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้ทันที โดยปัจจุบันบริษัทได้เข้าไปถือหุ้นโรงพยาบาลอื่นๆ เช่น โรงพยาบาลไทยนครินทร์ สัดส่วน 3% โรงพยาบาลศิครินทร์ สัดส่วน 12% และโรงพยาบาลบางโพ สัดส่วน 28%

นอกจากนี้ บริษัทมีความสนใจขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศเพื่อกระจายรายได้ โดยมีแนวคิดเข้าไปถือหุ้นโรงพยาบาลในแถบอาเซียน แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ