PHOL เชื่อปีนี้พลิกเป็นกำไรตั้งเป้ารายได้โต 10% เตรียมใช้กำไรล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดภายใน 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยว่า บริษัทจะมีผลกำไรจากการดำเนินงานอย่างแน่นอน หลังจากปีก่อนมีผลขาดทุน 117.48 ล้านบาท จากโครงการระบบน้ำประปาชุมชนที่มีความล่าช้า ทำให้บริษัทถูกปรับ และมีต้นทุนส่วนเพิ่มจากการเร่งงานก่อสร้างโครงการถึง 156.18 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ในจำนวนดังกล่าวเป็นหนี้สินที่สามารถเรียกร้องจากผู้รับจ้างจำนวน 129.84 ล้านบาท ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายกับผู้รับจ้าง

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,100 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนมีรายได้จากการขายและการให้บริการรวม 985.84 ล้านบาท หลังจากธุรกิจหลักของบริษัทเติบโตตามภาพรวมอุตสาหกรรมในประเทศที่ขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะภาคส่งออกที่ฟื้นตัวชัดเจน ลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมหลัก อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ กลุ่มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ กลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี เป็นต้น

นอกจากนั้น งานโครงการจากภาครัฐบาลที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีความต้องการในสินค้าและบริการของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นด้วย

ประกอบกับ บริษัทยังได้รับอานิสงส์จากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เนื่องจากบริษัทมีสาขาอยู่ที่จังหวัดระยอง และมีพนักงานดูแลครอบคลุมพื้นที่ภาคตะวันออก ทำให้มีโอกาสขยายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น รองรับความต้องการของลูกค้าจากการลงทุนและขยายธุรกิจในโซนภาคตะวันออกเช่นกัน

อีกทั้ง บริษัทยังมุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าปัจจุบันที่มีศักยภาพในการเติบโต และขยายตลาดไปยังลูกค้ารายใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ควบคู่กับพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่ต้องใช้เทคนิคและความเชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าและมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง สนับสนุนผลประกอบการให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

นายบุญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯตั้งเป้าที่จะล้างขาดทุนสะสมอยู่ทั้งหมดที่มีอยู่ 117.48 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 2 ปี โดยบริษัทฯจะใช้กำไรจากผลการดำเนินงานในการล้างสะสมทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ