(แก้ไข) SCC คาดยอดขายกลุ่มบรรจุภัณฑ์ปีนี้โตมากกว่าตลาดอาเซียนที่โตราว 5-6% หลังผลิตเพิ่ม-มีแผน M&A ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ในเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) คาดว่า ยอดขายกลุ่มบรรจุภัณฑ์ในปี 61 จะเติบโตมากกว่าตลาดอาเซียนที่เติบโตราว 5-6% หลังจากบริษัทมีการผลิตเพิ่มขึ้น โดยบริษัทตั้งงบลงทุนกลุ่มบรรจุภัณฑ์ปีนี้ราว 3 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงและซ่อมบำรุงโรงงาน ซึ่งไม่รวมการมองหาซื้อกิจการที่มีศักยภาพ (M&A) ที่บริษัทจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ได้ปรับเปลี่ยนทิศทางธุรกิจครั้งใหญ่จากเอสซีจี เปเปอร์ มาเป็นเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ตั้งแต่กลางปี 58 เนื่องจากการมองเห็นแนวโน้มและโอกาสทางการตลาดของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ยังคงมีการเติบโตทั้งในไทยและในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งมีมูลค่าตลาดทั้งโลกในปี 61 รวม 930,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 3% ในขณะที่อาเซียนมีมูลค่า 50,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตประมาณ 5% ซึ่งยังเห็นโอกาสขยายตัวได้อีกมาก

ประกอบกับ การมองปัจจัยภายในของเอสซีจีเองที่มีความพร้อมทั้งในด้านการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งศักยภาพของพนักงานที่พร้อมจะขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่มีโจทย์ความต้องการที่หลากหลายแตกต่างกันไป จึงเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์โดยมุ่งเป็น Total Packaging Solutions Provider หรือผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการด้านบรรจุภัณฑ์อย่างครบวงจร และสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับลูกค้าและผู้บริโภค ด้วยการปรับเปลี่ยนทุกกระบวนการให้สอดคล้องและตอบรับความต้องการ ตั้งแต่ระบบการคิด วิธีการทำงาน และการส่งมอบสินค้าและบริการไปยังลูกค้า

เอสซีจี มีการเตรียมความพร้อมในการเข้าไปสู่ตลาดบรรจุภัณฑ์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น เพราะการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ รวมถึงความท้าทายจากปัจจัยทั้งภายในและภายนอก การดำเนินธุรกิจจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนให้เร็วและมุ่งมั่นทำให้สำเร็จ โดยกลยุทธ์หลักสำหรับการดำเนินธุรกิจคือ การทำงานแบบใกล้ชิดลูกค้า (Customer-Centric)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ